แหล่พรลา


การเดินทางย่อมมีวันหวนกลับคืนถื่น...ก่อนลงจากรถพวกเราขอฟังการขับขานเลยจัดให้...

แหล่พรลา

โดย...อุทัย  เอกสะพัง

เทสนาปริโยสาเนดวงอาทิตย์หันเหจะลับขอบฟ้า

โอ้ผมอุทัยจะได้แหล่ลาทุกท่านที่มางานนี้ทุกคน

ทุกท่านโปรดทราบไปเล่าเรียนรู้ถิ่นฐานที่อยู่ตามหลักเหตุผล

ผ่านใต้ข้ามแดนไทยแลนทุกคนร่วมสร้างกุศลทุกวันเวลา

ยี่สิบหกพอยอเป็นวันนัดพบได้มาประสบพบกันเช้าหนา

ดอกเตอร์ฐากรจัดโครงการมาเอกสังคมทั่วหน้าข้ามแดนมาเลย์

เราไปศึกษาอาเซียนเรียนรู้ถึงแหล่งที่อยู่ดูได้ด้วยตา

ไปดูบ้านเขาเจริญรุ่งเรืองบ้านเขาฟูเฟื่องรุ่งเรืองคุณค่า

นอนเมืองยะโฮโอ้โหงามตาแล้วพวกเรามาเมืองสิงคโปร์

เป็นเมืองเล็กเล็กแต่พริกขี้หนูเราได้เรียนรู้กินอยู่สุขโข

ดูความเจริญเพลิดเพลินตาใหญ่โตหนุ่มสาวเดินโชว์ตลอดวันคืน

ห้าวันผ่านไปจากไกลแล้วนะไหว้เจ้าไหว้พระให้เราสดชื่น

ผมขออวยพรก่อนนอนทุกคืนทุกท่านเริงรื่นร่ำรวยเงินทอง

เจ็บไข้ได้ป่วยอย่ามากลายใกล้ขอให้สุขใจในทุกถิ่นฐาน

เดินทางปลอดภัยไม่พบผองพาลขอให้ทุกท่านสมดังคำพร

อายุวัณโณสุขโขพะลังขอให้สมดังผมอนุสรณ์

ให้ผิวผ่องผุดประดุจจันทรทุกท่านถาวรวัฒนา

พละกำลังท่านเอ๋ยให้ท่านตั้งมั่น

บรรลุอรหันต์เหมือนดังพระโมคคัลลา

ขอให้ลาภยศปรากฏมีเหมือนพระสิวลีนะทุกท่านหนา

ให้ปัญญาทรงเหมือนองค์อนุชาที่นามฉายาชื่อพระอานนท์

ให้ผิวท่านงามเหมือนดังพระสังกัจจายละมุนละไมอย่าได้หมองหม่น

มาฟังแหล่วันนี้ให้สุขดีทุกคนสุขเลิศล้น...สวัสดี.

หมายเลขบันทึก: 642925เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2017 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2017 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท