เวลาที่หายไป ?


           ช่วงนี้รู้สึกว่า ตัวเอง ไม่ค่อยมีเวลาแวะเวียนเข้ามาเขียนบันทึกและตอบบันทึกใน G2K  ซักเท่าไหร่(ความจริงเคยมีคนบอกว่าเป็นข้อแก้ตัวซะมากกว่า ^_^ ) ............ซึ่งจริงๆแล้วก็คือช่วงนี้เป็นช่วงที่ มมส.กำลังทำการประเมินผลการปฏิบัติตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปี 2549  บางคนก็จะเรียกสั้นๆว่าTOR
            โดยในปีนี้รูปแบบการประเมินจะต่างไปจากปีที่แล้วมาก คือปีที่ผ่านมาจะให้แต่ละหน่วยงานที่ทำหน้าที่ประเมินกำหนดตัวกรรมการเองโดย2ใน3ของกรรมการจะมาจากหน่วยงานที่ทำหน้าที่ประเมิน และกรรมการอีก 1 คนที่เหลือให้เลือกมาจากหน่วยงานอื่นที่ไม่ใช่หน่วยงานที่รับการประเมิน รวมเป็น 3 คน
            สำหรับปีนี้ กองแผนงานผู้ที่รับผิดชอบหลัก ได้เลือกกรรมการและจัดทีมมาให้เลย แต่จำนวนกรรมการยัง 3 คนเท่าเดิมโดยจะเลือกกรรมการจากหน่วยงานต่างๆไม่ให้ซ้ำกันทั้ง 3 คนและจะต้องไม่ประเมินหน่วยงานตนเอง ซึ่งถือได้ว่าทีมงานกองแผนงาน ทำงานตรงนี้ได้ดีมาก
            และได้รับมอบหมายให้ประเมินทั้งหมด 3 หน่วยงานคือ กองแผนงาน กองคลัง และฝ่ายประกันคุณภาพ โดย 2 หน่วยงานแรกได้ทำการประเมินไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (โดยผลการประเมินจะขอเล่าให้ฟังในครั้งต่อไป) ส่วนฝ่ายประกันคุณภาพ ทางกรรมการได้นัดหมายขอเข้าประเมินในวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ย.เวลา 9.00 น. ซึ่งผลเป็นประการใดคงจะได้นำมาเล่าให้ฟังต่อไปค่ะ

  • เออ...แล้วมันเกี่ยวกับชื่อเรื่องยังไงหล่ะค่ะเนี่ย...^_^
  • ความจริงคือลองตั้งชื่อบันทึกเท่ๆดูบ้าง อยากจะเรียกร้องความสนใจหน่ะค่ะ  โดยให้ "เวลา"ตามบันทึกนี้เป็นคำกิริยา ไม่ใช่คำนาม
  • ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่า ? ยิ้ม ยิ้ม
หมายเลขบันทึก: 64278เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2006 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ก.พ.ร.   เกี่ยวข้องกับคำรับรองการปฏิบัติราชการ
TOR   ประเมินการปฎิบัติงาน รายบุคคลตามรอบการประเมิน (ที่ มอ.ทุก 6 เดือน)  เท่าที่อ่าน ต่างกับของ มอ.มากเลยค่ะ...

  • สวัสดีสมาชิกชมรมคนนอนดึกค่ะพี่เมตตา
  • ความจริงน่าจะเป็นอย่างที่พี่เมตตาบอกหล่ะค่ะ คือ กพร.จะเกี่ยวกับคำรับรองฯ ส่วน TOR จะเป็นการประเมินการปฏิบัติงานรายบุคคล แต่บางครั้งเราๆมักจะเรียกสลับกันหรือไม่ก็นึกว่าเหมือนกันค่ะ
  • แต่ของที่ มมส.จะไม่มีการประเมินTOR ทุก 6 เดือน เหมือน มอ.นะค่ะ แต่ประเมินอย่างไรก็ไม่แน่ใจ คงต้องให้ผู้รู้ใน มมส.มาตอบแล้วหล่ะมังค่ะ

ต่อเยิดของคุณเมตตานะคะ 

TOR = Trms of Reference   เป็นแบบข้อตกลงร่วมก่อนการปฏิบัติงาน (เขียนก่อนการปฏิบัติงานในแต่ละรอบของการประเมินค่ะ ...... 1 ปี มี 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 1 ตค.......- 31 มีค......  ครั้งที่ 2 1 เมย. - 30 กย......)

JA =  Job Achievement   เป็นแบบกรอกภาระงานที่ปฏิบัติแล้ว

ทั้ง TOR และ JA  บุคลากรภาครัฐทุกคนต้องดำเนินการจัดทำตามกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลือนขั้นเงินเดือน พ.ศ. 2544 ค่ะ

 

สำหรับของ ก.พ.ร. TOR เป็นของมหาวิทยาลัย/หน่วยงาน ที่จัดทำข้อตกลงไว้  และดำเนินการรายงานตามผลงานที่ได้ตกลงไว้  ถ้าผลงานได้ตามที่ได้เขียนไว้  ก็จะมีการประเมินจาก ก.พ.ร.   เพื่อจัดสรรเงินรางวัลให้ต่อไป

 

สมพร เข้าใจถูกไหมค่ะ

เพราะชื่อ blog เท่  จึงเข้ามา  อิอิอิ

พิมพ์ผิดค่ะ  ต่อเยิด  เป็น ต่อยอด (เป็นไปได้ไงเนี่ย)trms  เป็น Terms

ในฐานะที่เป็นผู้จัดเก็บข้อมูลของฝ่ายประกันคุณภาพของหน่วยรับตรวจ ได้เตรียมร่องรอยเอกสารหลักฐานให้ท่านกรรมการแล้วครับ (วันพฤหัสนะครับพี่แต๋ว ไม่ใช่วันพุธที่ 30 พย 49)
วันหลังจะเล่าเรื่องการประเมิน ตาม tor ที่ มอ.ให้ฟังนะคะ...

ประเมินกองคลัง ก็คงมีบางตัวชีวัดได้คะแนนน้อยเพราะเป็นภาพรวมมหาวิทยาลัยในการเบิกจ่ายเงินในหมวดค่าครุภัณฑ์และสิ่งก่อสร้างได้คะแนนต่ำมาก กองคลังคงจะได้รับโบนัสน้อยกว่าหน่วยงานอื่นแน่นอนเลย

  • ขอบคุณทุกๆความเห็นที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเพื่อเรียนรู้ระหว่างกันค่ะ
  • พี่แก้ไขจากวันพุธเป็นวันพฤหัสบดีให้แล้วนะค่ะน้องแจ็ก
  • วันนี้ประเมินฝ่ายประกันคุณภาพ คณะกรรมการประเมินเป็นกันเองมากค่ะ
  • คะแนนก็เป็นที่น่าพอใจ ^_^
  • เป็นกำลังใจให้คณะกรรมการคนเก่งทำงานต่อไปนะคะ

 

เวลาไม่ได้หายไปไหน ทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน ใครจะใช้อย่างไรดีคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท