เมื่อได้เป็นวิทยากรเรื่อง การสหกรณ์ ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ให้ สหกรณ์ออมทรัพย์สำนักงานการปฏฺิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จำกัด


เมื่อได้เป็นวิทยากรเรื่อง การสหกรณ์ ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ให้ สหกรณ์ออมทรัพย์สำนักงานการปฏฺิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จำกัด

สหกรณ์ออมทรัพย์สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จำกัด จะจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ได้ประสานมายังกรมส่งเสริมสหกรณ์ ขอวิทยากรไปบรรยายเรื่อง การสหกรณ์เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในการกำหนดทิศทางของแผนยุทธศาสตร์ 

ได้บรรยายถึง คุณลักษณะ และคุณประโยชน์ของสหกรณ์ ให้คณะจัดทำแผนยุทธศาสตร์ทราบ 
และได้ประยุกต์ แนวทางการส่งเสริมสหกรณ์ในโรงเรียนภายใต้แผนพัฒนาเด็กและเยาวชน ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ  คือ นักเรียนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา (child center) มาใช้กับการทำแผนครั้งนี้ โดยใช้ สมาชิกสหกรณ์เป็นศูนย์กลางของการพัฒนา (member center) ได้บรรยาย และหลังจากนั้นอยู่ร่วมเป็นผู้ช่วยวิทยากรจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตั้งแต่ 8.30 น. จนถึง 17.00 น. เพื่อให้บริการตอบข้อซักถาม ตอบข้อสงสัยในเรื่อง การสหกรณ์ ระหว่างจัดทำแผนยุทธศาสตร์ 

ผลที่ได้รับคือ วิสัยทัศน์ของสหกรณ์ ที่กำหนดขึ้น 3 จาก 4 กลุ่ม มุ่งเน้นการให้บริการที่ดีแก่สมาชิกสหกรณ์ ดังนี้

กลุ่มที่ 1. บริการทั่วถึง เป็นที่พึ่งของสมาชิก มีมาตรฐานโปร่งใส ใส่ใจหลักการสหกรณ์ และธรรมาภิบาล
กลุ่มที่ 2. สหกรณ์ สปก. ก้าวไกล การเงินมั่งคั่ง การบริหารมั่นคง เคียงคู่รู้คุณค่าสมาชิก 
กลุ่มที่ 3. สหกรณ์ชั้นนำ เลิศล้ำทั้นสมัย มีความโปร่งใส ใส่ใจคุณภาพชีวิตสมาชิก
กลุ่มที่ 4. องค์กรที่ร่วมกันสร้างสรรค์ ความมั่นคง มุ่งตรงธรรมาภิบาล ประสานด้วยเทคโนโลยี่

การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของสหกรณ์ออมทรัพย์สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จำกัด จัดทำขึ้นที่ ห้องประชุมไชยยงค์ ชูชาติ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม  ซึ่งเมื่อ วันที่  26 ตุลาคม 2560 ก็ได้มาปฏิบัติหน้าที่แจกดอกไม้จันทน์ ที่ซุ้มขนาดกลางบริเวณหน้าสำนักงานการปฏิรูปที่ดิน  https://www.gotoknow.org/posts...

พีระพงศ์ วาระเสน (ฺBobbie)
บันทึกเมื่อ 3 พ.ย. 2560







 


 


หมายเลขบันทึก: 640368เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2017 03:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2018 09:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท