ลูกพาเที่ยว...เมืองOxford และ University of Oxford, UK;



World Top 10 ได้แก่ University of Oxford, UK; ....เมื่อต้นปีนี้ ลูกสาวคนโตซึ่งตอนนี้ทำงานที่ London พาไปเที่ยวUniversity of Oxford....ออกจากLondon..ชื้อตั๋วไปกลับ ออกจากLondonเช้า... ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 1 ชม. ผ่านเมือ่งใหญ่ ...

อ๊อกซฟอร์ดตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน เดิมเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านการเลี้ยงวัว แต่ปัจจุบันเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงมากด้านการศึกษา โดยเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็น ภาษาแม่ อันได้แก่ มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ University of Oxford และ Oxford Brookes University การเดินทาง โดยรถไฟจากสถานีแพดดิงตัน (Paddington Station) กรุงลอนดอน ไปสถานีอ๊อกซฟอร์ด (Oxford Station) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

หอสมุดนิวบอดเลียน (New Bodleian Library), เชลโดเนียนเทียเตอร์ (Sheldonian Theatre), หอสมุดเก่า (Bodleian Library), พิพิธภัณฑ์แห่งเมืองอ๊อกซฟอร์ด (Museum of Oxford), วิทยาลัยไครสต์เชิรช์ (Christ Church College): หอคอยทอม มหาวิหาร และห้องอาหารนักศึกษา ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากฉากห้องอาหารของภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี พอตเตอร์

















สรุปว่า ...ได้ความรู้ ....ได้เห็นคุณค่า และความเก่าแก่มากๆ ของเมืองและมหาวิทยาลัยชื่อดังมากๆ อันดับ1 ชองโลก นะคะ

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 635924เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2017 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2017 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีกับลูกสาวด้วยนะครับ  คุณแม่น่ารักมาก

สวัสดีเจ้าค่ะ...ยายธีเคยไปนั่งกินอาหารในโรงอาหาร จำไม่ได้แล้วค่ะ..นานจนลืม อิอิ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท