.....เหตุที่...ทำหมัน.....


ตอนนั้นเรายังไม่มีลูกด้วยกัน...เราขายรถยนต์เพื่อซื้อบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ...ในหมู่บ้านที่สมัยก่อนยังไม่มีหมู่บ้านจัดสรรให้เลือก...เราซื้อมอเตอร์ไซด์มาใช้...ประหยัดดี...

เรื่องนี้...เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยโบราณ.....จนเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง

สมัยก่อน...ตอนเราแต่งงานกันใหม่ๆแล้วย้ายมาอยู่ขอนแก่น...

ตอนนั้นเรายังไม่มีลูกด้วยกัน...เราขายรถยนต์เพื่อซื้อบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ...ในหมู่บ้านที่สมัยก่อนยังไม่มีหมู่บ้านจัดสรรให้เลือก...เราซื้อมอเตอร์ไซด์มาใช้...ประหยัดดี...

เรามีลูกยาก....เราเลี้ยงสุนัข...ตัวเล็กๆ  น่ารัก..เราเอามันนอนกับเราในบ้านไปไหนก็จะเอาลูกสุนัขใส่ตะกร้าเล็กๆไปด้วย...เราใช้มอเตอร์ไซด์...เราซ้อนมอเตอร์ไซด์ไปด้วยกัน

วันนั้น...ไปทำงานเอาลูกสุนัขใส่ตะกร้าเล็กๆไปด้วย....

พอตะกร้าชนหลังคนขับ...มอเตอร์ไซด์ออกตัวไป....ฉันยืนอยู่...เราไม่ได้ไปด้วยกัน....แล้วมอเตอร์ไซด์ก็วกกลับมารับฉันเพราะเขาบอกว่ามันรู้สึกแปลกๆ ....สงสัยจะรู้ว่าฉันนินทาอยู่ในใจ 

ต่อมาเรามีลูกด้วยกัน.......เจ้าสุนัขตัวเล็กๆ  น่ารัก..เราต้องเอามันไปนอนนอกบ้าน...ไม่ได้นอนกับเราในบ้าน 

ต่อมาเรามีรถยนต์....เรามีลูก...2 ..คน...ผู้หญิง 1 คน  ผู้ชาย  1 คน....แม่ลูกสาวนั่งหน้า...ทำให้ฉันต้องระเห็จมานั่งหลัง...จนทุกวันนี้....พอฉันเปิดประตูรถ....ก้าวขึ้นได้ด้วยขาข้างเดียว...รถยนต์ค่อยๆเคลื่อนตัว....

โอ๊ะ ๆๆๆๆ... ฉันร้องได้แค่นั้น  พร้อมๆกับค่อยๆเขย่งขาข้างเดียวตามไป

อยู่ต่อๆมา....พอฉันเปิดประตูรถ....ยังไม่ได้ก้าวขึ้นด้วยขาเลยซักข้างเดียว...รถยนต์ค่อยๆเคลื่อนตัวออก....

อยู่ต่อๆมา….เรามีลูกสาวคนเล็กแถมมาอีกคน...รวมเป็น...ลูก 3 คน

วันนั้น.....ฉันยังไม่ได้เปิดประตูรถเลย....แต่ลูกๆ  3  คนขึ้นรถหมดแล้วปิดประตู.....ฉันยังไม่มีโอกาสได้ก้าวขึ้นรถด้วยขาเลยซักข้างเดียว...รถยนต์ค่อยๆเคลื่อนตัวออก....

ฉันยืนมอง....สักพักรถค่อยๆถอยหลังกลับมา...ฉันก้าวขึ้นรถ.....ปิดประตู.....คนขับรถหันหน้ามาหาฉัน....หัวเราะแฮะๆ...

แฮๆๆ....ป๊านึกว่าแม่ขึ้นรถแล้ว...ได้ยินเสียงประตูรถปิด”   

อ้าว...แล้วป๊ารู้ตอนไหน...ว่าแม่ยังไม่ได้ขึ้นรถ....”       

ยายต้า(ลูกคนเล็กที่นั่งหลังคนขับคู่กันกับฉันประจำ)..บอก...ป๊า...แล้วแม่ล่ะ...           

หนูก็งงๆ...ทำไมแม่ยังไม่ขึ้นรถแล้วป๊าออกรถ... ยายต้าพูดแถมให้             

..........ฉันไม่ได้ว่ายังไงอีก.......คิดในใจ....ถ้ามีลูก 4 คน...คงไม่กลับมารับแน่ๆ.....เพราะไม่มีที่นั่งแย้วววว.......

          .......ฉันจึงทำหมัน.......

คำสำคัญ (Tags): #joke#ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 63444เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2006 04:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีคะพี่กฤษณา
  • อ่านแล้วสนุก ขำ  น่ารักดีค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอ้อ...

  • ยินดีต้อนรับค่ะ
  • ขอบคุณที่มีความสุขกับเรื่องที่เล่าให้ฟังค่ะ
  • เขาถึงว่ากันว่า สมัยเป็นคู่รักกันใหม่ ๆ ไปไหนก็ต้องจูงมือกัน แต่พอแต่งงานกันแล้ว ก็เดินห่างกันเป็นเมตร ลูกหลายคนหน่อย ก็เดินทิ้งระยะห่างมากขึ้นอีกหน่อย

  • เวลาเดินไปทางไหน ก็จะระแวดระวังภัยให้เสมอ พอเผลอใจรับรักเข้า แต่งงานกันไป เดินไปทางไหน ก็ไม่เคยหันมอง ห่วงใยเหมือนก่อน ยิ่งถ้าลูกหลายคนเข้าไปอีก เดินผ่านบ้านไหนที่หมาดุ ๆ มันเห่าใส่ เราก็ตกใจพอแล้ว ซ้ำยังมาถูกดุซ้ำอีกว่าเดินยังไงให้หมาเห่า.....หายใจแรงให้หมาได้ยินหรือเปล่า....อ้าว! เป็นงั้นไป

  • แลกเปลี่ยนกันขำ ๆ ค่ะ

ขำขำ  แต่น่ารักนะคะ

เป็นข้อคิดสำหรับหนูว่า ถ้าหนูมีโอกาสได้แต่งงาน หนูจะมีลูกคนเดียว

  • ยิ้ม ยิ้ม และขำขำๆสนุกจังเลย
  • ผมว่าจะไปทำหมันเหมือนกันครับ
  • เผื่อจะได้เป็น ขันที ยิ้ม ยิ้ม

เรียน อ.ปวีณาค่ะ

  • ขอบคุณที่มีเรื่องขำๆ..ที่ขำกว่ามาแจม...วันหลังเอามาเล่าอีกนะคะ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีค่ะ..คุณKawao

  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
  • ถ้ามีลูกคนเดียว...จะมีเรื่องทะเลาะกันน้อยนะคะ..เดี๋ยวเหงาไม่รู้ด้วยนะ...
  • ตอนมีลูกคนแรก..ลูกตื่น..ก็ตื่นมาชงนมให้ลูกด้วยกัน
  • พอมีลูกคนที่2...คนที่2 มานอนต่อคิวฝั่งแม่..เวลาลูกตื่น..สลับกันตื่นขึ้นมาชงนม...
  • พอมีลูกคนที่ 3 ...พ่อนอนหางแถว...เวลาลูกตื่น...พ่อก็ยังหลับอยู่..

เห็นไหมคะ..สนุกดีออก

สวัสดีค่ะ..คุณขจิต

ไปแค่ทำหมันก็พอ...อย่าทำเป็นขันทีเลยค่ะ..เสียดาย...(เงิน)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท