(บันทึก)...ความจริง..ที่ สเหมือน..จริง.."เปลี่ยนแปลงได้"..ในแกลลอลี่..ชีวิต วันนี้



หลายเพลา..ที่ผ่านไป.."..ป่าที่เคยอยู่ในบ้าน..ถูก..ย้ายกลับไปที่เดิม."  .บน พื้นใหม่...แน่นอน..มันเป็นวัตถุ..ชนิด..ที่ไม่แปลกและใหม่..ต่อไป..

กับความคงทน..คงรูปที่ถูกสร้างขึ้นมา..ด้วยความสามารถ ของ มนุษย์..ที่รู้จักกันในนาม..ของ พลาสติค..(ที่เรียกกัน..แบบชาวบ้านๆ)..

พื้นเดิมเป็น..กระเบื้อง ดินเผา  อุณหภูมิสูง ละก็ จะกันการระเบิดหรือแตกร้าวได้..หากอากาศ.จะ.ติดลบเกิน..ยี่สิบองศาขึ้นไป....

พื้นใหม่.".ถูกทำให้เข้าใจว่า..พลาสติคมีคุณสมบัติ ที่ กันน้ำซึมซาบ..ได้มากกว่า..."...  จึง /เปลี่ยน..เพื่อจะ..ยับยั้งการเสื่อมสลายไปตามวันเวลา....

(เคยเห็นสารคดี..ที่เกี่ยวกับ ท่อระบายน้ำใต้ดินในเมืองใหญ่ๆในประเทศเยอรมัน..ท่อน้ำที่ทำจากวัสดุนี้"พลาสติค"..มีการเสื่อมสลาย..รวดเร็วกว่าที่คาด....เนื่องจากแบคเตเรีย..ที่กลืนกร่อนทำให้พลาสติค..สลายตัวอย่างรวดเร็วกว่าที่คิดคำนวนไว้.....).".ได้แต่..ถาม..ตัวเอง..ว่า..คุ้มมั้ย ..นะ..กับเงินที่จะต้อง..จ่าย....(๕๕๕)..."....เสียรู้กับ..วัน  เ ว ล า......

(บันทึก ไว้..กับ..คำว่า..เจ้าของ  "บ้าน"..)...

"ป่าที่เคยอยู่ในบ้าน..ถูก..ย้าย กลับไปที่เดิม....ด้วยความสบักสบอม..เพราะ"พืช"  ไม่ได้..กินแดด..มานาน.จึง.ตายไป..ที่หลงเหลืออยู่....คงต้องตามดู..ว่า..วัชพืช  ที่เหลืออยู่นี้..จะมี..ดอกให้เห็น..อีกรึเปล่า...."

"ความจริงที่เสมือนจริงเปลี่ยนแปลง..ได้...ในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้..."



หมายเลขบันทึก: 632143เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2017 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2017 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

The talk about indoors plants dying from lack of light somehow brings back the first phrase of the book 'Genesis' (in the Bible). It has been known many thousands years ago that 'living things need light" and hence:  "...in the beginning darkness covered the world ... then ...let there be light..." and from that moment on lives prosper in the world. Life and Light! Still rage!

I wonder about the "white" deposits on some pots. I think they are "salt" marks. The question is what kind of salt? Calcium (eg. lime) salt would be OK. But Sodium salt can kill plants. Try painting the marks with vinegar... ;-)

เห็นการปลูกผักของคุณยายเลย

ลองใช้ฟางหรือหญ้าช่วยนะครับ

Hi  คุณ      sr..เมื่อวาน..พยายามตั้งใจดูสารคดี..ที่มีชื่อว่า.."โมหำมัด..พระเจ้า..ให้มา                                    .."..มี..คำ....นึงในสมัยนั้นอิสลามมีว่า..ไม่ให้..ตัด..ต้นไม้..เป็นสิ่งที่พระเจ้าให้มา"...เข้าใจว่า..ความมืด..ที่ปกปิด..ชีวิตมนุษย์..คือความกลัว..ที่ที่ให้..มี ความอยาก..ทั้งสี่..ครอบคลุม..จิต..อยู่....แสงสว่าง..จึง..มีพระเจ้า..ในจินตนาการ..มนุษย์..ที่สร้างมนุษย์..จินตนาการให้..เป็นผู้  ไม่ตาย...

"แอบคิดเล่นๆ..ว่า..ความสัมพันธ์ระหว่างพระเจ้าแลมนุษย์..จึงยังอยู่ในกฏแห่งธรรมชาติ..ทำ..คือ..เกิดแล้ว..ตาย..จะอยู่ในรูป..ไหน..ก็..ตาม.."

กระถางเซรามิค..ที่เผาอุณหภมิต่ำ..ซึมแทรกได้....สิ่งที่เกิดบนพื้นผิว..กระถางที่ปรากฏอยู่  น่าจะเป็นได้หลายอย่าง..ตั้งแต่ รา..หรือ เกลือหรืออะไรๆที่อยู่ในน้ำฝนน้ำที่รด..ต้นไม้..

ขอบคุณเจ้าค่ะ..กับคำแนะนำ...

ธรรมชาติ..ที่เฝ้าดูอยู่..ทำให้เห็นสิ่งที่เป็น...คือ..ความเปลี่ยนแปลง..ในทุกรูปแบบ...ความจริงที่สเหมือนจริง...

สวัสดีค่ะ..อาจารย์ขจิต...ยายธี..ซื้อ..แผ่นสนามหญ้าพลาสติคที่มีดอกไม้ขึ้นสลับ..มาวางๆ..แก้..เซ็ง...๕๕๕๕๕..เอแก้..ปัญหา..ไปได้เปราะ นึง..ไม่ต้อง..รดน้ำ  และคอย..ดูแล...เพิ่มขยะ..พลาสติค..เอ้ย..ไม่ใช่..ลด..ขยะ...เพราะ..เอๆๆๆคิดไม่อออก..แฮะ..กับสิ่งที่เห็นและสิ่งที่เป็น...๕๕๕๕๕๕๕...

ยายธีเป็นคนขี้เกียจ..อย่างมหาศาลเจ้าค่ะ..อยู่ที่นี่..อะไรๆ..ซื้อได้หมด...(ถ้ามีกะตังค์)..พืชผักในกระถาง..

ซื้อ โพระพาไทยมา..ลอง ดู..ตอนนี้ฝรั่ง ฮิตปลูก  ขาย.. ไปเบอร์สี่ห้าวัน..กลับมา..ตายแหง๋แก๋..๕๕๕๕๕...

สวัสดีค่ะ..คุณ มะเดื่อ.ที่รัก...หลานชาย..จะเป็น หนุ่มแล้วเขากำลังก้าวอยู่ในความจริง..ที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้..อิอิ..

(หวังว่า....คนดูแล)...จะไม่ ติดกระดุม..เม็ดแรก  ผิดที่..อ้ะะๆๆๆๆ...(ล้อเล่น)..ห้ามโกธร..อิอิ..

ผู้เด็กวันนี้..คือผู้ใหญ่วันหน้า..ผู้ใหญ่วันนี้..คือ..ผู้แก่..วันหน้า...แอ..เปลี่ยนแปลงไม่ได้...

หากใส่เสื้อติดกระดุมแบบฝรั่งไม่ได้..คงต้อง หัดนุ่งผ้า...ขาวม้า..รึ ห่มผ้าแถบ..กันใหม่..นะเด็กวันนี้..แต่ฝรั่งก็นุ่ง ผ้า น้อยชิ้น..ขึ้นทุกวัน..มันร้อนขึ้นเรื่อยๆ..น้ำแข็ง ขั้วโลก..ก็ละลาย..เร็ว...แข่งเ ว ล า..ที่ไม่ยอมหยุดเดิน..

เดี๋ยวก็ เช้า..เด๊่ยวก็บ่าย..เดี๋ยวก็เย็น..เดี๋ยวก็ ค่ำ...(มนุษย์สมัยนี้..ยอมรับ..ว่าโลกกลม..๕๕๕๕๕..แลร้อนขึ้นๆทุกวัน)...

คิดถึงค่ะ...ห่วงใยกันและกันรักใส่ใจ..เมตตาค้ำจุน..สังคมเสมอ...นะเจ้าคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท