1 สิงหาคม60



วันนี้เป็นการเริ่มต้นฝึกงานของเราอย่างเป็นทางการโดยเช้าวันนี้พวกเราได้ตื่นมาทำกับข้าว หุงข้าวไว้รับประทานกันในกลุ่มเเละประชุมชี้เเจงกับอ.ทัศนีย์เเละพี่เลี้ยงพี่จอยว่าระยะเวลา3เดือนหลังจากนี้เราต้องวางแผนทำอะไรกันบ้างเเล้ววันนี้พวกเราจะเริ่มต้นจากการลงไปศึกษาชุมชนในหมู่บ้านหนองยายกะตาเเละศึกษาพื้นที่รอบๆของศูนย์การเรียนรู้ดูเเลรดน้ำต้นไม้ เก็บขยะ ทำความสะอาดพื้นที่รอบๆศูนย์

เช้าที่สดใส 7.40ของวันนี้ในบรรยากาศของศูนย์ ^___^

มื้อเช้าของพวกเรากับการฝึกงานวันแรก


    

ประชุมปรึกษาหารือกับอ.ทัศนีย์เเละพี่เลี้ยง เพื่อหาจุดเริ่มต้นวัตถุประสงค์ของการที่จะลงมือฝึกงานในครั้งนี้ทบทวนอีกครั้งจากเมื่อวานว่าต้องเริ่มจากการ ลงพื้นที่ไปหาผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านทำความรู้จักคุ้นชินกับชาวบ้านในพื้นที่เเล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลตามกระบวนการนักพัฒนาต่อไปในการฝึกงานโดยเริ่มที่การพัฒนาตัวเราเองก่อนเเล้วถึงไปพัฒนาคนอื่นๆ

นำขยะออกไปทิ้ง ที่จัดเตรียมไว้สำหรับทิ้งขยะ


ลงพื้นที่ศึกษาข้อมูลชุมชนกับผู้ใหญ่บ้านเพื่อสอบถามข้อมูลในด้านๆของประชากรในหมู่บ้านมีทั้งหมด482คนทั้งหมด90ครัวเรือยจึงทราบจากการสัมภาษณ์คุณลุงผู้ใหญ่ว่าชาวบ้านที่นี้ส่วนใหญ่มีอาชีพ รับจ้างทั่วไป ธุรกิจส่วนตัวเเต่ในทางด้านเกษตรคนในพื้นที่ไม่นิยมทำกันมากหนักจะเป็นคนนอกพื้นที่ซะส่วนใหญ่มาเช่าพื้นที่เพาะปลูกก็ได้เเก่ อ้อย เเละมันสัปปะหลัง



หลังจากสัมภาษณ์ผู้ใหญ่บ้านเเล้วพวกเราก็ได้ลงสำรวจตามตรอกซอยทั้งหมด4ซอยของหมู่บ้าน..เเล้วไปบ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเพื่อที่จะร่วมกิจกรรมปลูกป่าในวันแม่

พูดคุยแนะนำตัวกับผู้ช่วยกับการมาฝึกงานในพื้นที่ครั้งนี้ด้วย

สำรวจต้นกล้าที่จะนำไปปลูกป่าในวันแม่?


  เเล้วมาพบกันอีกในวันพรุ่งนี้ : )

หมายเลขบันทึก: 632133เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2017 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2017 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท