คณะราชทัณฑ์ (Corrections Faculty)


ผู้ที่จะเข้าทำงานเป็นพนักงานราชทัณฑ์ นั้น จะต้องจบการศึกษาชั้นปริญญาตรีสาขาวิชาราชทัณฑ์ จากคณะราชทัณฑ์ จากมหาวิทยาลัยของรัฐ...............

คณะราชทัณฑ์ หรือ สาขาวิชาราชทัณฑ์ เป็นแนวความคิด / แนวทางการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย / กรมราชทัณฑ์ มลรัฐต่างๆ ของสหรัฐอเมริกา โดยที่ทางมหาวิทยาลัย โดยคณะราชทัณฑ์ / สาขาวิชาราชทัณฑ์ จะมีประกาศรับสมัครนักศึกษาวิชาราชทัณฑ์ ตามปกติเหมือนกับการรับสมัครเรียนของคณะและสาขาวิชาอื่น เช่น คณะรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ เป็นต้น สำหรับคณะราชทัณฑ์ที่นำเสนอในบทความนี้ เป็นคณะราชทัณฑ์ของมหาวิทยาลัย Kenai Peninsula College ซึ่งเป็นวิทยาลัยที่เติบโตเร็วที่สุดในระบบ University of Alaska โดยจะเป็นการกล่าวถึง คุณลักษณะของนักศึกษา และ ลักษณะอาชีพ / ลักษณะการทำงานภายหลังที่สำเร็จการศึกษาได้ ประกาศนียบัตรระดับปริญญาตรี หรือ ใบรับรองการรับรองอาชีพ โดยสังเขป ดังนี้ 


ลักษณะอาชีพ / ลักษณะการทำงาน เป็นอาชีพที่ เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้กระทำผิด และ การช่วยป้องกันสังคม /ชุมชน ให้ปลอดภัยจากอาชญากรรม และ มีเงินเดือนสูง     

คุณลักษณะของผู้เรียน นักศึกษาจะต้องสนุกกับการทำงานกับผู้คน และ สามารถสร้างสิ่งที่ดีต่อชีวิตของผู้กระทำผิด มีการอุทิศ / มีความเพียร / มีความซื่อสัตย์ / มีความมุ่งมั่น / ปรารถนา / ในการแก้ไขผู้กระทำผิดให้สามารถใช้ชีวิตในเชิงบวกได้ เพื่อช่วยป้องกันสังคม /ชุมชน ให้ปลอดภัยจากอาชญากรรม

หน่วยงานที่รองรับผู้สำเร็จการศึกษา ได้แก่ กรมราชทัณฑ์ และ กรมคุมประพฤติ


โดยสรุป

การนำ เรื่อง คณะราชทัณฑ์ (Corrections Faculty) ของมหาวิทยาลัย Kenai Peninsula Collegeมานำเสนอในบทความนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำบริบทว่าด้วยการพัฒนางานราชทัณฑ์ของสหรัฐอเมริกา ที่ทำให้อาชีพพนักงานราชทัณฑ์ เป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีรายได้สูง และ เป็นที่ยอมรับของประชาชน โดยเฉพาะบริบทว่าด้วยกระบวนการในการสรรหาบุคลากรของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งพบกระบวนการที่สำคัญประการหนึ่ง คือ ผู้ที่จะเข้าทำงานเป็นพนักงานราชทัณฑ์ นั้น จะต้องจบการศึกษาชั้นปริญญาตรีสาขาวิชาราชทัณฑ์ จากคณะราชทัณฑ์ จากมหาวิทยาลัยของรัฐ หรือ เอกชน  เพื่อสนับสนุนการนำแนวความคิดในการเปิดการเรียนการสอนสาขาวิชาราชทัณฑ์ ในมหาวิทยาลัยของรัฐ หรือ เอกชน มาใช้ในการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยของไทย และ เพื่อสนับสนุนการพัฒนางานราชทัณฑ์ของไทยในโอกาสต่อไป

                        ………………………. 


วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์
ประธานนักศึกษาปริญญาเอกนิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยปทุมธานี  ๒๕๖๐                                                            
๑ สิงหาคม  ๒๕๖๐


อ้างอิง

ข้อมูลจากเว็บไซต์  http://www.kpc.alaska.edu/academics/areas-of-study/corrections/        ๑ สิงหาคม ๒๕๖๐

หมายเลขบันทึก: 632141เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2017 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2017 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท