"ฉันจะเก็บเรื่องนี้เอาไว้ในใจของฉันตลอดไป"


| - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - |


ฝนตกมา ๒ วันแล้ว

อากาศเย็นสบายมากทีเดียว
ฝนทำให้ใบไม้ที่กำลังจะร่วงหล่น ร่วงเร็วยิ่งขึ้น
พร้อมกับไม้ดอกสีเหลืองที่ไม่รู้จักชื่อ
ละลานตาที่พื้นดิน เหลืองโพนไปหมด

ระลึกถึงภาพเมื่อวานนี้ ได้มีโอกาสคุยกับเธออีกครั้งหนึ่ง
คุยเรื่องงานกับเธอเป็นเรื่องแรก

ดูจาก e-mail หลังจากนั้นให้เธอได้อ่านราศีเกิดปี ๒๕๔๓
สุดท้าย ฉันคิดแล้วคิดอีกว่า จะให้เธออ่านดีหรือไม่
ในที่สุด เธอก็ได้อ่าน ...

ช่วงนี้ เธออยู่ใกล้ฉันมากจริง ๆ จนฉันรู้สึกประหม่า
อาจจะเป็นเธอสายตาสั้นเล็กน้อยก็เป็นได้

เธออ่านด้วยความตั้งใจ พร้อมกับเปรย ๆ ว่า "ไร้สาระ"
ทำให้ฉันได้ฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากปากของเธอเองว่า "เกิดอะไรขึ้น"
ทำให้ฉันเข้าใจถึงจิตใจที่แสนงดงามของเธออีกครั้ง

ฉันจะเก็บเรื่องนี้เอาไว้ในใจของฉันตลอดไป

เธอ..อาจจะเป็นเด็กดื้อบ้าง หยิ่ง และถือตัวในบางครั้ง
แต่นั่นทำให้เธอดูมีเสน่ห์อย่างลึก ๆ ที่ฉันอยากจะทำความรู้จักเธอให้ได้มากกว่านี้

เธอ..ผู้เกิดในราศีมังกร มีกรุ๊ปเลือด B ที่ฉันรู้สึกอยู่แล้วว่า ใช่ และก็ใช่จริง ๆ
ไม่รู้สิว่า ทำไมถึงใช่ ลางสังหรณ์กระมัง?

ตอนนี้ฉันง่วงเแล้วนะ
แล้วฉันจะบันทึกให้...ถึงเธอ


รักเธอ

ลงชื่อ .......................................

หอพัก ......................................
วันอาทิตย์ที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๓



| - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - |



บันทึกที่สองในสมุดโน้ตเล่มเล็ก Note Avenue ปกสีดำเล่มนี้

ความรู้สึกในวันนั้น ยังจดจำได้ถึงในวันนี้


ขอบคุณ ... ความรัก



| - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - |


หมายเลขบันทึก: 632093เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2017 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2017 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขุดบันทึกดีๆมาเขียนเลยนะครับ

เย้ๆ

ขุดอดีตกันทีเดียวครับ อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง 555

ว้าว ว้าว ว้าว คุณแสง ;)...

ขอบคุณมากครับ คุณหมอ JJ ;)...


อืมมม..น่า..รัก น่ารักๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท