(บันทึก)....ยอด..ไม้...ในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้



กับ...คำว่า..ยอด....สุดยอด..ที่จะกล่าวถึง ในรูปภาพ นี้..คือ ยอดไม้ (ต้นจิกไทร)..ที่แห้งเหี่ยว  ขาดน้ำมาเป็นครึ่งค่อนปี

และ ในวันหนึ่งในหลายๆเดือนที่ผ่านมา  มันได้รับน้ำแม้จะไม่สม่ำเสมอนัก..แถมอยู่ในที่ชื้น..หาก อับแดด...

วันหนึ่ง..ในหลายๆวัน..สังเกตุว่า..มีสีเขียวอ่อนเกิดขึ้นที่ปลายไม้แห้งนั้น...และอยู่มาวันหนึ่งมีใบเล็กๆเริ่มงอกออกมาให้เห็น..แล้วก็เริ่มเหี่ยวแห้ง..เริ่มจะตาย..เอา..

ย้ายที่..มาตั้งในที่ๆมีแสงแดดส่องถึง..ผลที่ปรากฏ..คือ ภาพที่เห็น....ช่างรวดเร็วอะไรจะปานนั้น..เพียงไม่กี่.ชม. ของวันมีแดด..ที่ส่องถึง..ยอดไม้นี้..



สุดยอด..(ต้น)ไม้..ต้นนี้...



วันนี้..แสงแดด ภายนอก หน้าต่าง ..ฟ้าสดใส..สุด ยอด อากาศ..หน้าร้อน ในเมืองหนาว..ยี่สิบถึงยี่สิบห้าองศา

..กำลังดีไม่ร้อนและไม่หนาว..ไม่ต้องพึ่งเครื่องทำ..ความร้อน..ที่ต้องใช้พลังงาน...คนเมืองหนาว..ควร ขอบใจ..สภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง..อย่างรวดเร็ว..ในเวลานี้.....หรือ ไง..

สุด..ยอด..G 20..การประชุม..(ร้อนผ่าว..) ของ ผู้นำที่สำคัญ หลายๆประเทศที่ ถูกจัดให้มีขึ้น ณ. เมือง HAMBURG..สิ้นสุดลงเมื่อวาน นี้ กับการต่อต้านเดินขบวน..ของประชาชน..ผู้มีสิทธิ..ที่จะแสดงออกถึงความคิดเห็นตามระบบเสรีประชาธิปไตย..(ที่ยังไม่ถูกปิดปาก..ให้สนิทได้..ดังบางประเทศ.."อิอิ" ...)

ภาพที่คงปรากฏออกไป..เป็นข่าว..ทั่วโลก..ความเผ็ดร้อน..สุดยอด..ของ..ผู้..ต่อต้านและผู้กำกับการต่อต้านที่มีและปรากฏนั้น........???!!!!................

ประธานาธิปดีของอเมริกา..ยังยืนกราน..ที่จะปฏิเสธ การลดภาวะโลกร้อนด้วยการลดงดการใช้พลังงานฟอสซิล ที่ฟุ่มเฟือยอยู่ในปัจจุบัน....

สุด..ยอด....ชีวิต..มนุษย์..เราในโลกนี้...คงต้องดู..ต้นไม้ต้นนี้เป็นตัวอย่าง....."เราจะอยู่ อย่างไร...ในสภาวะสิ่งแวดล้อม..ทุกวันนี้..

กับ..คำว่า..ธรรมชาติ..(ทำ)....

หมายเลขบันทึก: 630891เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2017 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2017 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

Love to read 'survival aided by man' stories (very hard to find). Your ต้นจิกไทร may be the only one survivor in the whole Hamburg. Hope it can find a home where it can thrive and multiply.

So much for the garden city of Hamburg to bear? Especially by US president trumping his coal revolution for US and (leaching 50+% CO2 out on) the rest of the world. So much for 'executive orders' of the world's greatest champion of democracy?

สวัสดีค่ะ คุณ sr..สบายดีนะคะ

วันนี้ ที่นี่  อากาศ ไม่ดีแหมือน วันก่อน คงเงียบเย็นเหมือน..คำว่าDemocracyแต่มันเป็นแค่ธรรมชาติ คนละมังนะ ...คนนี่ก็คลาย คารบอน เหมือนกัน เป็นจำนวน เท่าไร  ทราบ สถิติ ได้ที่ไหน บ้าง เจ้า คะ.. ยาย..ชัก อยากรู้..  ..

จะเหมือนการปลูกข้าวรึเปล่านะ..เจ้านี่ก็เพิ่มปริมาณco2ขึ้นชั้นบรรยากาศกะเขาเหมือนกัน..

ก็ไม่รู้ทำไงดี  ต้องหายใจ และต้องกินข้าว นะประเทศในเอเซีย..แถมขายดีอีก  ข้าวอร่อยๆมีกลิ่น ที่ปรุงแต่งขึ้นตอนเปิดถุง..แล้วกลิ่น ธรรมชาติ มันหายไปไหนนะ  เก็บไว้นานๆกว่าจะขายได้...ก็งี้แหละ  คน..

ต้นไม้เขาปรับตัวเก่งเสมอนะคะคุณยายธี

สวัสดีค่ะคุณหมอธิ...(ยายธี ก็ว่างั้นเหมือนกัน)...เฉพาะเจ้า ต้นนี้..บอนไซ.. ที่ไม่ดัดแปลง..ต้นไม้ในห้องน้ำบ้านยายธี. (อิอิ)

นี่ก็เป็นสุดยอดต้นไม้เหมือนกัน..เกิดเอง..ออกลูก. แดงเชียว..ทั้งช่อ. เล็กใหญ่..ต่างกัน บ้างไม่เป็นไร...ธรรมชาติ (ทำ)...

มุมหนึ่ง. ของต้นไม้..ในกระถาง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท