ดีใจที่มีวันนี้


ในที่สุดการย้ายโดเมนของ Google site ก็ประสบผลสำเร็จ....ในวันนี้ วันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐....ดีใจจริงๆ

      วันเสาร์ที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ที่เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาวันหนึ่ง คือ เป็นวัน อาสาฬหบูชา แต่สำหรับ สว. แพนด้า ก็ไม่ได้ออกไปไหน   อยู่กับบ้าน เล่นเน็ต และ เตรียมการเรียนการสอนสำหรับนักเรียน โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ของ วมว.มทส.รส.  โดยอับเดทข้อมูลต่าง ๆ บน Google site ที่สร้างและพัฒนามาแล้ว ๓ ปี ภายใต้โดเมนของ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย  มาในปีนี้  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้เปิดการใช้ Google Apps for Education ขึ้น   พร้อมกับการเปิดบริการ  New Google site  จึงทดลองไปสร้างเว็บไซต์ ประกอบการเรียนการสอนบนโดเมนของ มทส. ดู  ผลปรากฏว่า New Google site ทำงานสู้ Google site อันเก่าไม่ได้ (ตามประสบการณ์จริงที่ใช้มา)  จึงคิดทางเลือกใหม่ คือการหาวิธี ย้าย Google site บนโดเมนเดิมของ รร. มาสู่โดเมนของ มทส.    ไลน์ไปสอบถามจากอาจารย์ผู้อบรมของ Google ของโคราช ก็ได้รับคำแนะนำให้ติดต่อผู้ดูแลระบบ (System Admin) ของ โรงเรียนให้ช่วยดำเนินการ.......ผ่านไปประมาณ  ๓ เดือน...ก็ยังไม่ได้ติดต่อ System Admin ตามที่ได้รับคำแนะนำ....

         ในวันอาสาฬบูชา ที่ผ่านมา นึกถึงเรื่องนี้อีกครั้ง จึงลองค้นหา (Search)  วิธีแก้ปัญหานี้  ค้นหาโดยใช้ภาษาไทย ก็ไม่ได้คำตอบ  จึงลองค้นหาโดยใช้ภาษาอังกฤษ.......ในที่สุดก็เจอข้อมูลคำถามที่ใกล้เคียง คือ มีครู (อเมริกัน) คนหนึ่ง  ย้ายโรงเรียน และต้องการย้ายข้อมูล Google site จากโดเมนของ รร. เดิม (ซึ่งกำลังจะถูกลบออก) ไปยังโดเมนของ รร. ใหม่......แล้วก็มีผู้รู้มาชี้แนะวิธีทำให้......ซึ่งลักษณะคล้ายความต้องการของตนเองมาก  จึงค่อย ๆ อ่านและทดลองทำตาม.......ในที่สุดก็ประสบผลสำเร็จ....ในวันนี้  วันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐  ......จึงเป็นที่มาของบันทึกนี้......ดีใจที่มีวันนี้

https://sites.google.com/a/g.s...


หมายเลขบันทึก: 630884เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2017 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2017 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท