​ลมผ่านหู...?


เมื่อเราต้องการสิ่งใดเราต้องเดินทางไปค้นหามันจึงจะเจอแต่การเจอกันมันมีตัวแปรให้เราต้องคิดต้องตัดสินใจว่าจะเอายังไง อย่างเราต้องการทำหนังสือสักเล่มเราไปหาร้านที่รับพิมพ์รับทำรูปเล่มรับถ่ายเอกสาร เมื่อเราแจ้งความต้องการว่าฉันต้องการอย่างนี้นะวันหยุดฉันว่างฉันต้องตรวจสอบนั่งดูแก้ไขร่วมอยู่ตรงนี้และ ไม่ได้คะ หนูต้องทำงานอย่างอื่นด้วยและเรื่องนี้คงเสร็จอาทิตย์หน้าเพราะมีงานค้างอยู่ เออดี งั้นผมคิดดูก่อนนะ ขอบคุณครับ เราก็เดินไปหาร้านใหม่ไปเจอลูกน้องเจ้าของร้านก็แจ้งความต้องการของเราว่าต้องการทำหนังสือให้เสร็จภายในวันนี้เพราะเป็นวันหยุดที่เราว่างเราจะได้ช่วยตรวจแก้ไขกรณีที่ยังบกพร่องอยู่ ไหนขอดูเนื้อหาหน่อยคะ เราหยิบยื่นแฮนดี่ไดร์ฟ ให้เธอนำไปตรวจดูที่คอม ตรงไหนบ้างคะ หลังจากคุยไปเรื่อย ๆ เจ้าของร้านเอกสารนั้นมาพอดีได้ทักทายกันเป็นภาษาท้องถิ่นและนั่งคุยกันยาวจนเพลินก่อนเจ้าของร้านลุกออกจากไปธุระ

เมื่อวกมาดูงานของเรา โอก้าวหน้าไปมากเลยทำให้คิดได้ว่า คนร้านแรกไม่เข้าใจวิชาหากินจึงไม่ได้กินเงินเรา ส่วนร้านที่สองนี้เธอเข้าใจวิชาหากิน มันอินเข้าไปในจิตใจเธอคือมีงานมันก็มีเงินตามมานะสิ หลายคนนักที่โอกาสผ่านมาแบบเฉียดปลายจมูกแต่มองไม่เห็นก็ได้นั่งตบยุงแล้วก็เกิดเบื่อหน่ายชีวิต ก็ใครเล่าทำไม่ใช่เพราะตนเองทำรึนี่...ฮา ๆ

หมายเลขบันทึก: 630158เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2017 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2017 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับอาจารย์ฺ

-อ่านเรื่องนี้แล้ว..

-ได้ข้อคิดครับ

-ขอบคุณครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท