ปักกิ่ง ฮาร์บิน ช่วงปีใหม่ ไปกันเองได้ ไม่ยาก : day 5 ฮาร์บิน (อีกวัน)


วันนี้วันที่ 30 ธันวาคม 2016 แล้ว พวกเราตื่นกันตามเวลาปกติ เก็บของ check out แล้วออกไปเดินกันอีก วันนี้เราเจอร้านอาหารอร่อย ราคาไม่แพง อยู่ใกล้ๆ โรงแรมมากๆ เข้าตรงร้านขายของชำข้างโรงแรมนั่นเอง ที่ที่เราแวะซื้อน้ำกันก่อนเข้าโรงแรม ราคาไม่แพง และที่สำคัญ อร่อยมากมากเลย

กินอิ่มแล้วก็กะว่า วันนี้จะเดินเล่นกันในเมือง เพราะว่าถ้าไปสวนสนุกน้ำแข็งอีกก็คงไม่ไหว เข็ดแล้วจากเมื่อคืน แต่ก็มีเหตุอีกคือ วันนี้ข้อเท้าของเราทำพิษ คือปวดจนเดินกระเผลก จนสามีและลูกบอกให้พัก ก็เลยกลับมามานั่งพักที่ lobby ของโรงแรมแล้วให้สองคนนั้นออกไปเดินเที่ยวกันเอง ตอนแรกเราก็เข้าใจว่าทริปนี้เราคงอ่อน ออกกำลังกายมาไม่ดี เท้าก็เลยเดี้ยง เดินไม่ไหว นั่งปลงอยู่ที่ lobby จนเบื่อรอสองหนุ่มไปเดินเที่ยวกลับมา ก็มาคิดได้ว่า เอ หรือว่ารองเท้าบูธที่ซื้อไปจาก platinum ทำพิษ ซึ่งเราก็ว่าเราเลือกมาได้พอดีแล้ว แต่มันน่าจะแข็งไป เวลาเดินทำให้มันกดส้นเท้า ก็เลยเจ็บหรือป่าวนะ ดังนั้นเราจึงลองแก้ปัญหาโดยการไปซื้อรองเท้าใหม่ ที่ฮาร์บินซะเลย เป็นรองเท้าผ้าใบมีขนบุด้านใน นุ่มสบายเท้า และอุ่น ใส่เดินสบาย พอเปลี่ยนรองเท้าแล้ว ลองเดินดูหายปวดเป็นปลิดทิ้ง ทีนี้ก็เลยรู้เลยว่า เป็นที่รองเท้านั่นเอง

เริ่มเที่ยวครบทีมที่เดิม โบสถ์เซนต์โซเฟีย วันนี้เราจะเข้าไปข้างในด้วย ค่าเข้าชมโบสถ์ ราคารวมกันทั้งหมด 3 คน 37 หยวน ด้านในคนเยอะมาก อยู่ข้างนอกไม่นึกว่าจะมีคนเข้ามาเยอะขนาดนี้

มีส่งโปสการ์ดด้วย ก็จัดการส่งให้ตัวเองที่เมืองไทย มีขายพร้อมสแตมป์ และส่งให้ด้วยพร้อมกันเลย

ด้านในก็จะแสดงประวัติของโบสถ์ และภาพถ่ายเก่าๆ ของฮาร์บิน

ดูข้างในจนหนำใจแล้ว ก็ออกมาดื่มด่ำร่วมกับนักท่องเที่ยวข้างนอกโบสถ์ และไอติม อีกครั้ง อันละ 5 หยวน

ขณะเดียวกัน ก็มีคนแย่ง ดูจากสายตาแล้ว ไม่อยากแบ่งเลย !!!

ยังมีเวลาเหลือ ไปเดินถนนคนเดินกันอีกสักรอบ ก่อนกลับ

เดินเล่นที่ถนนจงหยางกันจนพอใจ แล้วก็เดินกลับโรงแรม จนประมาณ 5 โมงเย็นก็ให้แท็กซี่มารับไปยังสถานีรถไฟ เราถามพนักงานที่โรงแรมไอบิสว่า โดยปกติถ้าไปสถานีรถไฟโดยแท็กซี่มิเตอร์จะต้องจ่ายเท่าใด เค้าก็บอกว่า ประมาณ 10 หยวน โหยยย เราจ่ายไป 100 หยวนในวันแรกนี่โดนฟันหัวแบะนี่นา คือถ้าใช้มิเตอร์จะประมาณ 10 หยวน แต่ถ้าให้โรงแรมเรียกให้ จะแพงเป็น 50 หยวน เราก็เลยเอาที่ 50 หยวน เพราะเราจะไม่ออกไปเรียกแท็กซี่เองแล้ว เดี๋ยวเจอฟันหัวแบะอีก

ก่อนออกไปก็จัดอาหารเย็นซะให้เรียบร้อย ที่เดิม ร้านอาหารข้างโรงแรม

ถึงสถานีรถไฟฮาร์บินโดยสวัสดิภาพ จ่ายไป 50 หยวน ทีนี้เราไม่พลาดและ ไปถึงก็หาห้องตั๋วก่อนเลย Ticket room เดินตามป้ายไปเรื่อยๆ เจอแล้วก็เข้าไปแลกตั๋ว ยื่นใบจองพร้อมพาสปอร์ต ได้ตั๋วแข็งๆ มา 3 ใบ จากนั้นก็เข้าไปยังสถานี ตรวจหนักเช่นเคย แต่ครั้งนี้ง่ายเพราะมีประสบการณ์มาแล้ว ไปรอที่ Gate ก็ไม่ยากค่ะ สรุป ราบรื่นสุดๆ รอบนี้ รถไฟของเราเป็นขบวนสุดท้าย รอต่อไป

พอรถมาก็ขึ้นไปปกติ คราวนี้เราเตรียมพร้อม แยกกระเป๋าเล็กที่ใส่ของจำเป็นออกมาไว้แล้ว ไม่ต้องเปิดกระเป๋าใหญ่เลย สบายมาก ทุกอย่างเหมือนเดิม แต่ไม่เจออากงจอมกรนแล้ว เจอเป็นหนุ่มน้อยร่างท้วมเป็นผู้ร่วมห้อง เดินทางกลับปักกิ่งโดยสวัสดิภาพ

ตั๋วที่พนักงานรถไฟเอามาแลกให้ตอนอยู่บนรถ ตั๋วทองคำ!!!

เช้ามาก็ถึงละ สถานีรถไฟปักกิ่ง เช่นเคย ตื่นมาล้างหน้าแปรงฟันบนรถไฟ (เริ่มเชี่ยวละ) พอรถจอดก็ลงมาแบบสวยๆ

ใช้บริการรรถไฟฟ้าใต้ดินเช่นเคย มุ่งหน้าไปยังที่พักของเรา Happy Dragon Hostel ที่เดิม

และแล้วพวกเราก็กลับมายังปักกิ่งโดยสวัสดิภาพ วันนี้เราก็จะเที่ยวกันต่อค่ะ ยังไหวอยู่ รออ่านตอนต่อไปนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ฮาร์บิน#ปักกิ่ง
หมายเลขบันทึก: 628916เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2017 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2017 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท