คนที่ออกจากชีวิตคุณ ... (ฌอน บูรณะหิรัญ)


เมื่อเราสูญเสียคนรัก หรือ เพื่อนรักไป
มันช่วยไม่ได้ที่เราจะเสียใจ ซึมเศร้า
หรือหมดอาลัยตายยาก

อยากให้ลองฟังแนวความคิดของผู้ชายคนนี้ดู

ฌอน บูรณะหิรัญ



คนที่ออกจากชีวิคคุณ


ที่มา : https: // www.youtube.com/watch?v=YRp82fpdf-A



ถอดเทปให้อ่าน ...


คนที่ออกจากชีวิตคุณ ไม่ได้ทำให้คุณสูญเสีย
ถ้าคนคนนั้น คือ คนที่ทำให้คุณเครียด ปวดหัว และเจ็บปวด

การที่เขาออกจากชีวิตคุณ นั่นมันเป็นสิ่งที่ดี

บางคนเข้ามาในชีวิตเรา เพียงช่วงหนึ่งของชีวิต
มีเหตุผลและฤดูของมัน และมันแค่หมดเวลาแล้วสำหรับช่วงชีวิตนี้

บางคนเข้ามาเพื่อให้บทเรียนกับเรา และต้องจากไป

บางทีเราต้องเสียใครสักคน เพื่อกลับมาเป็นตัวของตัวเอง

เสียใครสักคน เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับคนที่ใช่ ได้เข้ามาในชีวิตเรา

การเสียใครสักคน เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เราเติบโตขึ้น

บางทีคนที่เราต้องการในชีวิต เขาอาจจะไม่ใช่สำหรับชีวิตเรา

แทนที่เราจะสนใจกับคนที่เดินจากไป ลองสนใจคนที่ยังอยู่รอบข้างเรา
คนที่ให้กำลังใจเราเสมอ

ถ้าให้ผมเลือก ผมยินดีที่จะเหงาช่วงหนึ่ง แทนที่จะมีความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วย
ความไม่ไว้ใจและความเจ็บปวด

ถ้าให้ผมเลือก ผมยินดีที่จะมีเพื่อนแค่คนเดียว แทนที่จะมีเพื่อนที่ไม่จริงใจ ๒๐ กว่าคน
ผมเชื่อว่า หลายคนเจอสถานการณ์ที่ เราเลิกกับใครสักคน หรือว่าเสียเพื่อน
แล้วอีกไม่นาน เราก็เจอเพื่อนหรือแฟนที่ดีกว่า

ถ้าคุณกำลังเจอกับสถานการณ์นี้แล้วรู้สึกเสียใจ รู้สึกไม่ดี

ผมอยากจะชวนให้คุณคิดว่า แทนที่จะรู้สึกว่าเสียดาย หรือว่า
แทนที่จะรู้สึกว่าทำไมไม่เวิร์กสักที

ถามตัวเองว่า ชีวิต กำลังจะให้อะไรเรา ที่ดีกว่าคนนี้.. ที่ดีกว่ากลุ่มนี้

ผมหวังว่าแนวคิดนี้สามารถช่วยคุณหรือว่าช่วยคนที่คุณรักได้ครับ


ผม ... ณอน บูรณะหิรัญ




........................................................................................................


หากคุณตกอยู่สถานการณ์ที่ย่ำแย่ขนาดนั้น
ขอให้คุณลองฟังคลิปนี้ดู

ผมคิดว่า มันจะช่วยคุณได้มากทีเดียว


ขอบคุณ ฌอน บูรณะหิรัญ
ที่ช่วยให้ความรู้สึกของคนหลายคนดีขึ้น

บุญรักษา ทุกท่าน ;)...


........................................................................................................


หมายเลขบันทึก: 628594เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2017 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2017 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สิ่ง..ที่จากคุณไป....เปรียบ เสมือน..ดอกไม้..(ฝากผ่านให้คนหนุ่มคนที่ "ชื่อฌอน"..)

(ชอบวิธีพูดและคิด ของคนๆนี้มากเจ้าค่ะ..)

รู้สึกสะเทือนใจกับประสบการณ์ชีวิตสดๆ ร้อนๆ

เพื่อนที่เดินร่วมกันมา พอถึงทางแยกที่ต้องเอาตัวรอด

แต่เพราะเหตุการณ์นี้ ทำให้ได้พบกับเพื่อนกลุ่มใหม่

เป็นบทเรียนชีวิต ให้เห็นความจริงและปลง


ปล.ขอบคุณอาจารย์ที่เป็นกัลยาณมิตรตลอดมานะคะ :)


ยินดีในเส้นทางช่ีวิตใหม่ ๆ ของคุณหมอ ป. เสมอครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท