คุณค่าของ GotoKnow


GotoKnow เป็นของคนไทย สิ่งต่าง ๆ ที่บันทึกไว้จะไม่หายไปไหน

ดิฉันไม่ได้เขียนบันทึกเรื่องราวของการทำงานเบาหวานมานานมาก ตั้งแต่ช่วงที่ต้องทำงานบริหารยุ่ง ๆ เมื่องานโล่งและสบายกายสบายใจดีแล้ว ก็ใช้เวลาไปกับการชมนกชมไม้และสื่อสารผ่าน Facebook ความจริงก็ยังนึกถึง GotoKnow เสมอและจำได้ที่อาจารย์ ดร.จันทวรรณ ปิยะวัฒน์ บอกไว้ว่า GotoKnow เป็นของคนไทย สิ่งต่าง ๆ ที่บันทึกไว้จะไม่หายไปไหน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560 เวลาตอนหัวค่ำ ดิฉันได้รับ email จากระบบของ GotoKnow จากสาวคนหนึ่ง เธอเขียนมาว่า

หัวข้อ: ขอบพระคุณค่ะ —————————————

ได้มาอ่านสิ่งที่อาจารย์เขียนไว้ เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นประโยชน์กับการอภิปรายวิทยานิพนธ์ของหนูมากเลยค่ะ ก็เลยอยากจะเขียนมาเพื่อบอกขอบพระคุณอาจารย์นะคะ

ดิฉันตอบกลับไปว่ายินดีที่สิ่งที่เขียนไว้ใช้ประโยชน์ได้ และอยากรู้ว่าเธออ่านบันทึกเรื่องใด เธอเขียนกลับมาว่า

กราบสวัสดีค่ะ อาจารย์วัลลา

คือหนูดีใจมากเลยค่ะ ไม่คิดว่าอาจารย์จะตอบกลับมาค่ะ ^^ คือหนูอ่านทุกอันที่อาจารย์เขียนเลยค่ะ แล้วก็มาประมวลเป็นส่วนของการอภิปราย เพราะว่า วพ. ของหนูใช้ผลลัพธ์ของการผลการรักษาโดยอิงตามเกณฑ์ของ TCEN เป็นการประเมินคุณภาพการให้บริการดูแลและรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคเบาหวานในสถานบริการปฐมภูมิน่ะคะอาจารย์ ด้วยความที่หนูไม่ใช่นักเรียนสายแพทย์ สายพยาบาลโดยตรง ตรงนี้ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหนู แต่พออ่านสิ่งที่อาจารย์เขียน ก็ทำให้หนูมีประกายความคิดที่จะไปเขียนการอภิปรายนะคะ

อาจารย์อาจจะคิดว่านั่นก็แค่เรื่องธรรมดาที่อาจารย์เขียน แต่นั้นมีความหมายสำหรับหนูค่ะ เพราะในวันที่ท้อแท้ แทบขาดใจกับการต่อสู้เพื่อให้งานลุล่วง เหมือนไม่รู้ว่าเราจะเดินไปทางไหน ทำอะไรต่อ แต่พออ่านสิ่งที่อาจารย์เขียน มันก็ปิ๊ง มันก็มีประกายขึ้นมานะคะ ทำให้หนูมีทางที่พอจะเดินไปต่อนะคะ

อ่านข้อความที่สาวคนนี้เขียนมาแล้วก็มีกำลังใจที่จะเขียนบันทึกต่อไป


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2560

คำสำคัญ (Tags): #บันทึก#เบาหวาน
หมายเลขบันทึก: 628349เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2017 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2017 12:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ประทับใจมากค่ะอาจารย์ มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ

ยินดีกับอาจารย์ด้วยจ้ะ

โกทูโนมิใช่เป็เพียง blog ทั่วไป

แต่ เสมือนตำราเล่มใหญ่ด้วยจ้ะ

Gotoknow เป็นของคนไทยและจะอยู่ตลอดไป

ภูมิใจจริงๆครับ

เรื่องดี ๆ เกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้ครับ ;)...

-สวัสดีครับ

-เป็นสิ่งที่เราได้รับด้วยความอิ่มเอมใจนะครับ

-ยินดีกับบันทึกดีๆ ที่ส่งต่อไปยังผู้ทีี่สนใจนะครับ

-ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท