โครงการตักบาตข้าวสารอาหารแห้ง และทอดผ้าป่าฯ


เมื่อวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๖๐ ท่านอัยการสูงสุด ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีตักบาตข้าวสารอาหารแห้ง และทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ห้องพิพิธภัณฑ์อัยการ ชั้น ๑๑ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารรัชดาภิเษก

ในพิธีมีคณะผู้บริหาร ได้แก่ รองอัยการสูงสุด อธิบดีอัยการ สำนักงานคดี พนักงานอัยการ และข้าราชการเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระราชวิสุทธิประชานาถ (หลวงพ่ออลงกต ติกขปัญโญ) จากวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี มารับบิณทบาตและรับถวายองค์ผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้

สำหรับองค์ผ้าป่าสามาคคี มีจำนวน ๑๒ สาย จากอาคารต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่อาคารรัชดาภิเษก อาคารแจ้งวัฒนะ อาคารหลักเมือง อาคารอาญาธนบุรี อาคารกรุงเทพใต้ และอาคารมีนบุรี นอกจากนี้ ยังมีมาจากหน่วยงานภายนอก ได้แก่ การท่าอากาศยานไทย การปิโตรเลี่ยม ช.การช่าง และคณะอัยการผู้ช่วยรุ่นที่ ๕๒

นอกจากนี้ในกิจกรรมดังกล่าว พระเดชพระคุณหลวงพ่ออลงกต ยังได้นำพาคณะข้าราชการสวดพระพุทธมนต์ เพื่ออุทิศส่วนกุศล เพื่อน้อมวายเป็นพระราชกุศล อีกด้วย

ส่วนสิ่งของที่ร่วมถวายในครั้งนี้ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้าเก่าที่ และของเด็กเล่นต่าง ๆ จำนวนมาก สำหรับปัจจัยที่ได้รับจากการทอดผ้าป่าสามัคคี เป็นจำนวน ๑๕๓,๙๙๙ บาท

ในส่วนของการดำเนินการตามโครงการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และทอดป้าป่าสามัคคี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล มีเป้าหมายจัดกิจกรรมจำนวน ๒ ครั้ง/ปี โดยครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๖๐ ณ ชั้น ๒ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์

ส่วนโครงการสวดพระพุทธมนต์และบำเพ็ญจิตภาวนา มีเป้าหมายดำเนินการเดือนละ ๑ ครั้ง และได้ดำเนินการมาทุกเดือน โดยเดือนเมษายน ๒๕๖๐ ได้ดำเนินการเมื่อวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๐ สำหรับเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๐ ได้ร่วมดำเนินการกับโครงการตักบาตข้าสารอาหารแห้งฯในครั้งนี้

ท่านสามารถดูภาพกิจกิจกรรมได้ ที่นี่ ของศูนย์สารสนเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานอัยการสูงสุด

คำสำคัญ (Tags): #ตักบาตร
หมายเลขบันทึก: 628345เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2017 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2017 08:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท