การประชุมเรื่องเกี่ยวกับ Patient Safety ที่ประเทศญี่ปุ่น


การประชุมที่ญี่ปุ่น

ดิฉัน  อาจารยส่งศรี น.พ.สมหวังและท่านปลัดกระทรวงได้รับเชิญจากบริษัทTerumo       ให้ไปประชุมที่ญี่ปุ่นโดยอาจารย์สมหวังจะต้องนำเสนอสถานการณ์ของประเทศไทยเกี่ยวกับโรคติดเชื้อ  

ในช่วงเช้าของวันเดินทางรถดิฉันเกิดมีอุณภูมิขึ้นสูงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ      พอเห็นอุณภูมิขึ้นไปเรื่อยๆดิฉันจอดบนทางด่วน     และโทรตามสามี และคนรถที่สถาบัน  คุณ ตึ่งมาช่วย       ปรากฎว่าหม้อน้ำรั่ว      เราเติมน้ำและขับมาที่สถาบันและให้คนรถนำไปหาหมอรถ     ทราบว่าหมอ้น้ำซึมแต่ยังพอใช้ได้เพราะจอดรถเร็ว

ช่วงบ่ายๆดิฉันลากลับไปเตรียมการ สระผม       และเดินทางไปสนามบินโดยออกจากบ้าน 19.30 น.    ดิฉันให้คุณ ตุ๊ก   Terumoมารับที่บ้าน       เราไปถึงสนามบินก่อนและนั่งรอท่านปลัด-ลูกสาว  อาจารย์ภรรยา       อาจารย์สมหวังมีภรรยามาส่ง     ที่สนามบินคนแน่นมากไม่ค่อยประทับใจ        ดิฉันขึ้นเครื่อง 23.40 น.ถึงนาริตะเวลาเช้า     เราเดินทางด้วยรถ chartered coach ไปที่เมือง Fujinomige city ประมาณ 3-4 ชั่วโมงก็ถึงโรงงานของบริษัท        เราเข้าไปฟังการบรรยายโดยเจ้าหน้าที่ของบริษัท          หลังฟังการบรรยายเราเข้าไปชมโรงงานโดยต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน     โรงงานที่ชมจะมีการผลิตของใช้ที่ใช้ในการผ่าตัดโรคหัวใจ   

 

หลังจากรับฟังการบรรยายการใช้เครื่องมือ  ผลิตเครื่องมือใหม่ๆ เกี่ยวกับการขยายเส้นหัวใจ  และมีการปล่อยยาจากขดลวด  ลดการตีบตันของเส้นเลือดหัวใจ     เราเปลี่ยนเสื้อผ้าและเดินชมโรงงาน

ด้านนอกของโรงงานเราถ่ายรูปเป็นที่ระลึกโดยมีภูเขาไฟฟูจิยามาเป็นฉากอยู่ด้านหลัง     ที่โรงงานมีการทำงานโดยแต่งตัวอย่างปลอดภัย     เห็นการผลิตเป็นขั้นตอน

ช่วงตอนบ่ายเราเดินทางกลับโตเกียวและ Check in ที่โรงแรม Kio  Hotel  ที่จินจูกุ

      และออกไปกินอาหารที่ Chinzonso โดยมี Mr.Takahashi       Big  Bossของบริษัทเป็นคนต้อนรับพร้อมทีมงาน

เรากินอาหารญี่ปุ่น ประมาณ 10 ชนิดโดยก่อนเข้าโรงแรมจะต้องเดินชมสวนในโรงแรม      หลังกินอาหารเย็นก็เดินทางกลับเข้าโรงแรมอีกครั้ง

สิ่งที่ได้รับคือทางโรงงานมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยมีการวิจัยมีวิศกร500กว่าคนและมีการพัฒนางานอย่างต่อเนื่องทำให้เห็นถึงการพัฒนาองค์ความรู้ที่ได้มาจากพนักงานที่รู้จริงและมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

ดิฉันถ่ายรูปกระดาษเช็ดมือที่ผลิตโดยการRecycle    และที่เก็บสี่งของของพนักงานที่ทำเป็นกล่องใส่เล็กๆมาดูเป็นที่ระลึก

คำสำคัญ (Tags): #japan#ประชุม
หมายเลขบันทึก: 62820เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รูปสวยมากเลยค่ะ ชอบรูปภูเขาไฟฟูจิยามาเป็นฉากอยู่ด้านหลัง   รู้สึกว่าเวลาพักผ่อนแล้วได้ชื่นชมธรรมชาติช่วยให้มีพลังเพิ่มขึ้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท