ไปร่วมแข่งขันวู้ดบอลครั้งแรกของแพนด้า


หลังจากไปฝึกเล่นกีฬาวู้ดบอลไม่นาน พบว่ามีการจัดการแข่งขันกันค่อนข้างประจำเกือบทุกสัปดาห์ ในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ หมุนเวียนไปตามที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ในบางเสาร์หรืออาทิตย์ อาจมีการจัดการแข่งขันมากกว่า ๑ แห่งก็มี.....มีรูปแบบการจัดการแข่งขันหลากหลายรูปแบบ ทั้งการจัดแข่งขันภายในพื้นที่จังหวัด อำเภอ หรือท้องถิ่น การจัดการแข่งขันกระชับมิตร การจัดการแข่งขันโอเพ่น จนถึงรายการระดับประเทศ คือ รายการแข่งขันชิงแชมป์แห่งประเทศไทย แบบการเก็บคะแแนสะสม ทั้งปี.......

ในวันเสาร์ที่ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๐ ที่ผ่าน แพนด้าจึงตัดสินใจเดินทางไปร่วมการแข่งขันในรายการ "อบต.ท่าพระ ขอนแก่นโอเพ่น แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ ๔" เป็นครั้งแรกตามคำชักชวนของเพื่อน ๆ สมาชิกในชมรมวู้ดบอลเทศบาลตำบลสุรนารี รุ่นพี่ ที่เล่าให้ประสบการณ์การไปร่วมแข่งขันมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมาว่า ทาง อบต.ท่าพระ เขาจัดการแข่งขันได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ สมควรไปร่วมแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อประสบการณ์ที่ดีในทุก ๆ ด้าน และสนามแข่งขันอยู่ไม่ไกลจากโคราชมากนัก สามารถเดินทางไปร่วมแข่งขันโดยวิธีไปเช้ากลับเย็นได้ จึงเป็นเหตุให้แพนด้าตัดสินใจเดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้


ทีมวู้ดบอลที่ไปร่วมการแข่งขันในนามของ ทต.สุรนารี ครั้งนี้ ประกอบด้วย ทีม สว.ชาย ๒ ทีม ๑๒ คน ทีม สว. หญิง ๑ ทีม ๖ คน และบุคคลทั่วไป หญิง ๑ คน รวม ๑๙ คน การเดินทางไปแบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มมืออาชีพหรือมือโปร จะเดินทางล่วงหน้าไปก่อนถึงวันแข่งขัน เพื่อฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริงก่อน กลุ่มที่ ๒ พวกมือเก๋าที่เอาจริง จะเดินทางตั้งแต่เช้ามืด เพื่อไปซ้อมที่สนามจริงในตอนเช้าให้ได้ครบทุกสนามก่อนถึงเวลาแข่งขันจริง กลุ่มที่ ๓ เป็นพวกมือเซียน ? กะเดินทางไป เพื่อให้ถึงสนามก่อนเวลาการแข่งขันจริงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งแพนด้าร่วมเดินทางไปกลับกลุ่มที่ ๓ นี้ โดยนัดหมายการออกเดินทางในเวลา ๔.๓๐ น. คาดว่าจะถึงสนามแข่งขันในเวลา ไม่เกิน ๗.๐๐ น. มีเวลาได้รับประทานอาหารเช้าและซ้อมเล็กน้อย ก่อนถึงเวลาทำพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา ๘.๓๐ น......

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ก็คือ เราออกเดินทางช้าไป ครึ่งชั่วโมง คือออกเดินทางได้จริง ๆ ในเวลา ๕.๐๐ น. ซึ่งแพนด้าก็ได้แต่คิดในใจว่าคงไม่เป็นไร เพราะมีเวลาถึง ๓ ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะถึงเวลาเปิดการแข่งขัน เพราะโดยปกติจะใช้เวลาเดินทางจากโคราชถึงขอนแก่นประมาณ ๒ ชั่งโมงเศษ ๆ เท่านั้น ท่าพระอยู่ก่อนถึงขอนแก่นจึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ประกอบกับผู้ที่เดินทางไปด้วยกันในครั้งนี้ ๔ ท่านนั้น มี ๒ ท่านเคยไปร่วมการแข่งขันแล้วในปีที่แล้วจึงสบายใจว่าคงไม่มีปัญหาอะไร..... แต่หลังจากเริ่มออกเดินทางไปได้นิดเดียวก็แวะเข้าปั้มน้ำมันเติมน้ำมันเสร็จ เจ้าของรถที่เป็นผู้ขับเริ่มต้น ก็ขอให้ผู้ร่วมเดินทางอีกท่านเปลี่ยนมาเป็นผู้ขับแทน โดยบอกว่าไม่สะดวกที่จะขับขี่ในตอนกลางคืน (ช่วงที่มืด) ซึ่งแพนด้าก็ไม่สงสัยอะไร เนื่องจากทราบว่าอายุมากกว่าแพนด้าอีก....ผู้ขับท่านใหม่เพิ่งเกษียณอายุงานมาเมื่อปีที่ผ่านมาเท่านั้นเอง จึงยังคงมีสายตาดีขับรถได้ดีในเวลากลางคืน

เราเดินทางไปเรื่อย ๆ จนถึงปั้ม ปตท. เมืองพล จึงจอดแวะพักเข้าห้องน้ำกัน และบางท่านหาอะไรรองท้องกันเพราะตื่นมายังไม่ได้ทานอะไรเลยก่อนออกเดินทาง แพนด้ากินน้ำต้าหู้และกาแฟมาแล้วก่อนออกเดินทางแล้วเลยไม่ซื้ออะไรเพิ่ม เพราะได้ทราบว่า จะมีอาหารเช้าเป็นข้าวต้ม และเครื่องดื่ม น้ำชากาแฟ บริการที่สนามแน่นอน หลังจากแวะพักที่ปั้ม ปตท. เมืองพลแล้ว ตอนนี้สว่างแล้ว จึงมีการเปลี่ยนผู้ขับมาเป็น สว. เจ้าของรถอีกครั้ง ซึ่งเป็น ๑ ใน ๒ คน ที่เคยมาร่วมแข่งขันที่ อบต.ท่าพระ เมื่อปีที่แล้ว แพนด้าก็เบาใจว่าเราคงเดินทางถึงที่หมายคือสนามแข่งขันทันเวลาแน่นอน........แต่ปรากฏว่าเมื่อวิ่งมาได้สักระยะหนึ่งผู้ขับขี่เริ่มถามว่า...จะไปเลี้ยวเข้า อบต.ท่าพระ ที่ตรงไหน ? ซึ่ง สว. อีกท่านที่เคยมาร่วมแข่งขันเมื่อปีที่แล้วก็บอกว่า จำได้ ๆ มีป้ายใหญ่ข้างถนนชัดเจน ต้องเลยป้ายทางเข้าไปประมาณ ๑ กิโลเมตร แล้วถึงจะยูเทินกลับมาที่ทางแยกเข้า อบต. ท่าพระ เขาจะคอยดูป้ายให้.......ผู้ขับรถก็ขับไป สว. อีกท่านก็คอยดูป้ายทางเข้าที่ว่าไป...จนกระทั่งผ่านชุมชน ท่าพระ ก็ยังไม่พบป้ายที่ว่า เดินทางไปจนถึงทางแยกขนาดใหญ่ไป โกสุมพิสัยและมหาสารคาม แพนด้าก็ถามว่าไม่ใช่แยกนี้หรือ เพราะจำได้ว่านั่นคือ ชุมชนท่าพระ ที่เคยได้รับทราบจากน้องที่ทำงานที่สำนักงานปศุสัตว์เขต ๔ อยู่ที่ท่าพระ สว.ท่านที่เคยมาแข่งขันเมื่อปีที่แล้วก็บอกว่าไม่ใช่เส้นนี้ ถนนเข้า อบต.ท่าพระ จะเป็นถนนเส้นเล็ก ๆ เท่านั้น.....คณะเราจึงเดินทางต่อไปจนข้ามสพาน และ มีทางแยกข้ามทางรถไฟ ซึ่งแพนด้าจำได้ว่าเป็นทางที่จะเดินทางเข้าเมืองขอนแก่น ไปยังบ้านน้องชายที่อยู่ข้างบึงแก่นนคร จึงบอกว่านี่มันจะเข้าขอนแก่นแล้ว น่าจะเลยท่าพระมาแล้วแน่นอน สว. ผู้ขับรถพิจารณาแล้วคงเห็นด้วยจึงตัดสินใจกลับรถที่ ยูเทินแรก ที่พบ แล้วก็แวะสอบถามคนข้างทาง ถึง อบต. ท่าพระ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าไปอีก ประมาณ ๘ กิโลเมตร ถึงตอนนี้เริ่มแวะสอบถามข้างทางเป็นระยะ ๆ จนกระทั่งรายสุดท้าย บอกตำแหน่งที่ชัดเจน เพราะเขาทราบด้วยว่า มีการจัดการแข่งขันวู้ดบอลด้วย เขาบอกว่าผ่านอะไรบ้าง และ ถนนเข้า อบต.ท่าพระ อยู่ติดกับ ศูนย์รถยนต์อิซูซุ ตอนนี้ก็ต้องขับไปอย่างช้า ๆ เพราะ สว. ทั้งหลายกลัวพลาดป้ายอีก....


ในที่สุดเราก็มาถึงป้ายชี้ อบต. ท่าพระ ที่ว่า.....แต่ก็เป็นป้ายขนาดมาตรฐานทั่วไป ไม่ใหญ่เหมือนที่ สว. ที่เคยมากล่าวแต่อย่างใด ที่ถนนทางเข้ามีป้ายขนาดใหญ่ เป็น บ้านหนองแวง.....ในที่สุด เราก็เดินทางถึง อบต.ท่าพระ สนามแข่งขันวู้ดบอล ในเวลาประมาณ ๘.๓๐ น. เขากำลังจะทำพิธีเปิดอยู่พอดี.......ผู้นำทีมพาไปจ่ายเงินค่าลงทะเบียนให้ ครูประสงค์ เพื่อไปทำการลงทะเบียน แล้วพาไปที่บริเวณที่จัดเลี้ยงอาหาร แต่ปรากฎว่า อาหารเช้าคือ ข้าวต้ม หมดแล้ว มีเหลือแต่ กาแฟ และ โกโก้ และ น้ำดื่มเท่านั้น ที่โต๊ะอาหาร มีกล้วยสุกงอมอยู่ในถุงเหลืออยู่ประมาณ ๑๐ ลูก........ผู้นำทีมบอกว่าให้ไปกินข้าวเหนียว (จิ้มแจ่ว...) กับกลุ่มมาจากมหาสารคามที่นำมาที่รถ......แต่แพนด้าเลือกที่จะนั่งกินกล้วยไป ๒ ลูกกับกาแฟร้อน ๑ แก้วเป็นอาหารเช้าแทน...แล้วก็เดินไปร่วมพิธีเปิดและถ่ายรูป....อิอิ


หมายเลขบันทึก: 628195เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2017 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2017 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ระลึกถึงท่านครับ อ่านแล้วเห็นภาพเลยครับ...

คงจำได้แม่นไปอีกนานครับ อ. ต๋อย....เพราะเป็นครั้งแรกที่ไปแข่งขัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท