ราชพฤกษ์ที่กำแพงแสน


เมื่อวันอาทิตย์ไปส่งน้องปอกลับ ม. ให้น้องปอเป็นคนขับตั้งแต่ออกจากบ้าน มุ่งหน้าขึ้นถนนวงแหวนด้านทิศใต้ข้ามสะพานกาญจนาภิเษก เข้าสู่ถนนพระราม 2 เข้าบางแค น้องปอบ่นนิดหนึ่งที่บอกให้เลี้ยวซ้ายออกถนนบรมราชชนนี เพราะเธอตั้งใจจะไปเส้นทางไทรน้อย และเจอกับรถติด จึงบอกว่าติดช่วงแรกเท่านั้นเองเดี๋ยวก็ไปได้ สักพักก็เจอสาเหตุที่ทำให้รถติด มีอุบัติเหตุรถชนกันนั่นเอง


น้องนนท์แอ๊คถ่ายรูปกับหุ่นซุบเปอร์ฮีโร่ หน้าร้านอาหารพนิดา...

ผู้ร่วมติดตามหรือผู้ดดยสารของน้องปอวันนั้นมีทั้งยาย น้าหนุ่ม หลานชายน้องนนท์ พ่อ แม่ ต่างลุ้นกันพอสมควร ดดยเฉพาะผู้เขียน เกร็งขาอยู่หลายครั้งที่น้องปอจะเลี้ยวจะแซง แต่ก็ถือว่าขับใช้ได้เลยทีเดียว ก่อนจะเปลี่ยนขับต่อจากน้องปอช่วงทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหาร พนิดา เพราะมือใหม่ไม่อยากให้ขักลับทางกลับรถกลางเกาะ ค่อนข้างยากพอสมควร หลังจากนั้นก็พากันไปไหว้องค์พระปฐมเจดีย์กัน

พระร่วงโรจนฤทธิ์ สง่างามด้วยศรัทะาที่กราบไหว้....

องค์พระปฐมเจดีย์ สะท้อนแดดอันแผดร้อน ให้จิตใจสงบร่มเย็น...

หลังไหว้พระทำบุญกันจนจิตใจร่มเย็นเป็นสุขแล้วผู้เขียนก็ขับต่อส่งน้องปอที่ ม. เกษตร กำแพงแสน นองปอพาไปดูดอกคูณแทนชมพูพันธ์ทิพย์ที่โรยไปแล้ว


ดอกคูณอร่ามงามแท้ แต่อากาศร้อนจนไม่มีใครลงไปชม ได้แต่นั่งอยู่ในรถเพราะข้างนอก ณ เวลาบ่ายนั้นร้อนอย่าบอกใครเชียว มีคุณแม่หุนุ่ยเดินลุยไปถ่ายรูปเพื่อไปอวดเพื่อนๆ

.................

หมายเลขบันทึก: 627978เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2017 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2017 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีจ้ะคุณพิชัย

ไม่ได้เข้ามาทักทายกันนานแล้ว

สบายดีนะจ๊ะ

ยังระลึกถึงเสมอจ้ะ


ตอนนั้นมีทั้งคูนและชมพูฯเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท