099---ช่องหนีภัย ตอนที่ 8


“ ทีมช่วยกลางอากาศ ถึงTAT-39 ขอทราบสถานะการณ์ด่วน เปลี่ยน ““ จาก TAT-39 ถึงทีมช่วยกลางอากาศ นักบินถูกยิงตาย ผมนักบินที่ 2 ถูกยิงอาการสาหัส พนักงานคุมเงินทั้งสองคนถูกจ่อยิงหัว น่าจะตายทั้ง หมดแล้ว เหลือรอดเพียงพนักงานหญิงคนเดียวที่ไม่เป็นไร - เปลี่ยน “

“ ทีมกู้ภัย รับทราบ เสียใจด้วย เดี๋ยวไปช่วยแล้ว ขอพิกัดด่วน “

“ทีมกู้ภัยถึง TAT-39 ทราบพิกัดแล้ว กำลังไปช่วย “

“ จาก TAT-39 ถึงทีมกู้ภัย พบพวกเราหรือยัง 00000บันทึกที่100---ช่องหนีภัยตอนที่ 10 .........

ทีมกู้ภัย “ ถึง TAT 39 พบแล้ว กำลังจะเข้าประกบไต้ท้องเครื่องของคุณ ช่วยเคลียร์รอบ ๆ ช่องหนีภัยทุกด้านอย่าให้มีอะไรกีดขวางเปลี่ยน “

TAT- 39 ถึงทีมกู้ภัย ทราบ ให้แอร์ไปเคลียร์ แล้ว

ทีมกู้ภัย “ TAT-39 ทราบ เตรียมรับการกระแทกด้วย “

กล่าวแล้วชลลดาฯ ก็ส่งข่าวไปศูนย์ “ ศูนย์ จากทีมกู้ภัยกำลังจะนำเครื่องเข้าประกบ TAT-39 - เปลี่ยน “

ศูนย์ “ ถึงทีมกู้ภัย รับทราย ขอเอาใจช่วย “

ทีมกู้ภัย “ ขอบคุณ “

ชลลดา ฯ บังคับเครื่องให้ค่อย ๆ คืบเข้าไปใต้เครื่อง TAT-39 จนยอดกรงที่ติดเหนือกรวยไปจ่อใต้ช่องหนีภัยที่เปิดโล่งอยู่และระมัดระวังรักษาระยะห่างทิศทางให้นิ่งพักใหญ่ พอได้จังหวะที่ทิศทาง,ระยะห่างไม่เปลี่ยนแปลงก็เร่งความเร็วพร้อมเงยหัวเครื่องขึ้น กรงสี่เหลี่ยมกลวงนั้นก็สอดเข้าช่องหนีภัยได้อย่างเหมาะเจา และเกิดการกระแทกกันจนเครื่อง TAT-39 สั่นไหวและ ยกตัวขึ้นเล็กน้อยไปมาสองสามครั้ง

ทีมกู้ภัย “ TAT-39 ประกบแล้ว ช่วยหมุนคานเหนือกรงเหล็กทั้ง 2 อันขวางช่องหนีภัยด่วนด้วย “

นักบินผู้ช่วย ของ TAT-39 “ พยายามจะพูดตอบ แต่แล้วก็อ้าปากค้าง พยายามใช้มือไขว่คว้าควานไปใต้แผงหน้าปัทม์เครื่องบิน คลำหาสวิชต์และคันโยกเล็ก ๆที่อยู่คู่กันณ ที่ ๆ รู้เฉพาะนักบิน จนพบ แล้วรวบรวมกำลังสุดท้ายที่เหลือยู่ยกคันโยกสวิชต์ขึ้นพร้อมกดเปิดสวิชต์หางปลาที่อยู่ข้างกัน อย่างลำบาก จนได้ พลัน ไฟแดงเหนือแผงสวิชต์หน้าปัทม์ใหญ่แผงเล็ก ๆแผงหนึ่งก็ติดวาบ ๆ ขึ้น เป็นจังหวะพร้อมข้อความสีแดงว่า ระบบอัตตโนมัติ์ทำงานพร้อมกันกับมีเสียงเตือนภัยตามออกมา นั่นคือนักบินที่ 2 ได้เปลี่ยนการบังคับเครื่องบินไปที่ระบบอัตโนมัติ์ในนาทีสุดท้ายของตัวเอง เพื่อประวิงเวลาให้นานที่สุดก่อนหน่วยกู้ภัยมาถึงพร้อมกับวูบหายมือที่ค่อยรูลงไปกองแน่นิ่งที่พื้นอีกครั้ง แอร์ ผวาร้องเขย่าตัวนักบินผู้ช่วยไปมาอย่างไม่รู้จะทำอะไร แล้วเธอ ก็หยิบมือถือที่หล่นจากมือนักบินผู้ช่วยขึ้นมาพูดเสียงกระเส่า “ ช่วยด้วย นักบินผู้ช่วยหมดสติไปอีกคนแล้ว จะให้ทำยังไงคะ ตอนนี้เหลือหนูอยู่คนเดียว หนูกลัวค่ะ” “ชลลดา ฯ “ ใจเย็น ๆ น้อง บอกพี่ด่วน นักบินที่ 2 เปืดระบบขับอัตตนัต์หรือเปล่า “ แอร์ หนูไม่รู้ค่ะ แต่เห็นมีไฟแดงวาบ ๆหลอดหนึ่งติดอยู่เหนือแผงเครื่องวัดค่ะ “ ชลลดา “ ไช่แล้วค่ะนั่นคือไฟเตือนให้รู้ว่า เครื่องกำลังบินด้วยระบบอัตตโนมัติ์ ให้น้องรีบไปที่ช่องหนีภัยคอยช่วยพลกู้ภัยของเราหมุนคานเหนือกรงที่โผล่ขึ้นไปขวางพื้นเครื่องบินโดยด่วน “

ขณะนั้น พลกู้ภัยทั้ง 3 กำลังล้วงมือขึ้นไปจับคาน ที่ปลายข้างหนึ่งอ้าเล็กน้อย อีกข้าง กดชิดกับขอบช่องหนีภัย เมื่อ แอร์ ไปช่วยทำอีกแรงหนึ่ง ก็หมุนขวางช่องหนีภัยกันไม่ให้เครื่องทั้งสองแยกตัวจากกันได้ทั้งสองตัว จากนั้น พลกู้ภัยทั้ง 3 ก็ขึ้นไปในห้องผู้โดยสาร คนหนึ่งทำหน้าทีถ่ายภาพและวิดีโอ สภาพที่

หมายเลขบันทึก: 625695เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2017 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม 2017 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท