จิตอาสาเพื่อคนสูงวัย


What is Volunteer ?

สวัสดีค่ะ วันนี้เราทีเรื่องราวดีดีมาแบ่งปันกับทุกคน เริ่มจากวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 เราและเพื่อนได้ไปทำงานจิตอาสาที่สถานสงเคราะห์คนชราจังหวัดนครปฐม ความรู้สึกแรกที่ไปคือตื่นเต้นเพราะเป็นการทำจิตอาสากับผู้สูงวัยครั้งแรก ไม่รู้ว่าจะเข้าหายังไงเพราะเป็นขี้อาย แต่พอได้เข้าไปทำแล้วความรู้สึกต่างๆ ความคิดต่างๆที่เคยคิดเปลี่ยนไปหมด รู้สึกว่าเรามีความสุขที่ได้เข้ามาทำมาก ดีใจมากที่เลือกที่นี้ ไม่เคยคิดว่าการที่แค่ได้เข้ามาช่วยงานที่นี้ แต่กลับได้ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กลับไป เราเป็นเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งนานๆจะได้กลับบ้านทำให้คิดถึงคนที่อยู่ที่บ้านยายเราก็ใจดีเหมือนคุณยายที่นี้ คุณต่คุณยายที่นี้คุยเก่ง คุยได้เป็นชั่วโมงๆเราก็นั่งฟัง เราสังเกตทุกอย่างเวลาที่ท่านพูดเรื่องของท่าน เรื่องลูกหลานของท่าน ท่านเล่าแต่ความรู้สึกดีดีที่มีให้หลาน เล่าไปยิ้มไปหัวเราะไป บอกว่าหลานจะมารับ แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ คุณเคยรอใครแบบไม่มีกำหนดไหม ? คงจะความรู็สึกเดียวกัน เรามีกำหนดปิดเทอมกลับบ้านหายาย แต่ยายตาที่นี้ไม่มีกำหนดเจอลูกหลานของเขา ที่เราเกริ่นมานี้แค่อยากประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนมาหาคุณต่คุณยายกันได้ ไม่จำเป็นต้องมีทุนมากมาย แค่มีแรงกายและแรงใจก็พอ

เราได้เข้าไปช่วยทำความสะอาดพื้น ขนของย้ายเตียงคุณยาย แจกข้าว ล้างจานและนั่งคุยกับคุณตาคุณยาย ถึงเวลาจะมีไม่มากแต่เราก็ทำทุกนาทีมีค่ามากๆ แค่ได้พูดคุยจากที่ท่านไม่มีเพื่อนคุย มีเราที่เป็นเหมือนลูกเหมือนหลานไปคุยด้วยท่านก็มีความสุขมากแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #อาสา#สูงวัย
หมายเลขบันทึก: 625438เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2017 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2017 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท