อำเภออมก๋อยคัดเลือกบ้านโป่ง ตำบลบ้านยางเปียงเป็นหมู่บ้านศีล 5 ต้นแบบ นายอำเภอมีสั่งด่วนแต่งตั้งคณะทำงานหมู่บ้านศีล 5 ทุกตำบลเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนงานแท้จริง


เยี่ยม ! อำเภออมก๋อยคัดเลือกบ้านโป่ง ตำบลบ้านยางเปียงเป็นหมู่บ้านศีล 5 ต้นแบบ นายอำเภอมีสั่งด่วนแต่งตั้งคณะทำงานหมู่บ้านศีล 5 ทุกตำบลเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนงานแท้จริง


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 มีนาคม 2560 นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภออมก๋อย เป็นประธานการประชุมเครือข่ายประชาคมงดเหล้า และการดำเนินโครงการหมู้บ้านศีล 5 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายอำเภอกล่าวว่า ได้มีหนังสือด่วนแต่งตั้คณะทำงานกลไก เด็กและเยาวชน แตทั้งนี้พบว่า บางท่านไม่ทราบว่าตัวเองได้รับการแต่งตั้ง และไม่มีการขับเคลื่อนการทำงาน แม้ว่าจะมีการแต่งตั้งแล้วก็ตาม พร้อมกันนี้ท่านได้กำชับให้คณะกรรมการที่ถูกแต่งตั้งให้เอาจริงเอาจังกับการทำงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน พร้อมกันนี้ที่ประชุมคัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบเพื่อนำเสนอระดับโซนได้แก่ บ้านโป่ง ตำบลยางเปียง อ.อมก๋อย ซึ่งมีกิจกรรมที่มีความโดเด่นและเป็นตัวแทนนำเสนอระดับโซน

พระครูโอภาส ธรรมธารี เจ้าคณะตำบลอมก๋อย/ย่างเปียง ได้ดำเนินงานหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลบูรณาการ่วมกับหมู่บ้านรักษาศีล 5 ถ้าทำตรงนี้ออกมาได้ก็จะดี การขับเคลื่อนบ้านศีล 5 การแต่งตั้งคณะกรรมการ มีการรวบรวมแสงดตนเป็นพุทธมามะกะ กิจกรรมธรรมสัญจร ขัดอบรมเด็กและเยาวชนเรยนร้เรือ่งทาน ศีล ภาวนา ช่วยกันบำรุงสืบทอดพระศาสนา สอนให้รู้จักการดูแลตนเองห่างไกลจากยาเสพติด การทำงานด้านเศรษฐกิจพอเพียงการดำรงค์ชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง






หมายเลขบันทึก: 625396เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2017 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2017 11:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอให้ประสบความสำเร็จครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท