ทัศนศึกษาแบบพิเศษ(12 มกราคม 2560)


วันนี้ได้มีโอกาสไปช่วยคุณครูในการกำกับดูแลนักเรียนไปทัศนศึกษาแบบพิเสษ ที่ว่าพิเศษก็เพราะกลุ่มนักเรียนที่ไปทัศนศึกษาในครั้งนี้เป็นนักเรียนเด็กพิเศษ ซึ่งการทัศนศึกษานี้ไม่ได้ไปแค่นักเรียนโรงเรียนสันป่าสัก แต่ยังมีนักเรียนโรงเรียนอื่นๆในเขตอำเภอแม่แตงอีก 11 แห่ง ซึ่งเป็นทุนของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศประเทศไทย พอแจกอาหารว่างให้แก่นักเรียนแล้วก็แยกย้ายขึ้นรถ สถานที่แรกที่ไปคือ Dutch Farm ก่อนถึงน้ำพุร้อนสันกำแพง ซึ่งเราก็ยังไม่เคยมา ถือว่าเป็นประสบการณืใหม่ที่เกิดขึ้นเพราะได้มาอยู่โรงเรียนนี่แหละ ที่ฟาร์มแห่งนี้มีทั้งม้า แกะ และล่อ นักเรียนทุกคนต่างตื่นเต้นกันใหญ่พากันให้อาหารอย่างสนุกสนาน


หลังจากนั้นก็ไปยังแห่งที่สอง น้ำพุร้อนสันกำแพง ซึ่งทางคุณครูได้ซื้อไข่ไว้เตรียมให้นักเรียนทุกคนต้มกินที่น้ำพุร้อน ก่อนเข้าน้ำพุร้อนก็แวะซื้อตะกร้าสาน ไว้สำหรับให้นักเรียนนำไข่ไปต้ม ซึ่งนักเรียนทุกคนก็ใจจดใจจ่อกับไข่ต้มของตัวเอง เละบ้าง สุกบ้าง แต่นักเรียนทุกคนก็ได้ประสบการณ์ที่ดี และที่สำคัญนักเรียนยังเชื่อฟังคุณครูเป็นอย่างดีอีกด้วย ตอนแรกเราคิดว่าต้องเหนื่อยแน่ๆเพราะเป็นเด็กพิเศษทุกคน แต่ที่ไหนได้กลับเป็นการทัศนศึกษาที่พิเศษสำหรับเด็กพิเศษและคุณครูมือใหม่คนนี้ด้วย



คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 624774เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท