The Tipping Point – กลยุทธ์จุดกระแส (ชื่อเดิม : จุดชนวนคิด พลิกสถานการณ์)


The Tipping Point – กลยุทธ์จุดกระแส (ชื่อเดิม : จุดชนวนคิด พลิกสถานการณ์)

ผู้เขียน : Malcolm Gladwell

ผู้แปล : ยาดา สุยะเวช

The Tipping Point นี่เป็นหนึ่งในหนังสือพัฒนาตนเองที่โด่งมากที่สุดเล่มหนึ่งของโลก เป็นหนังสือที่ติดอันดับขายดีอันดับหนึ่งในชาร์ทต่างประเทศนานมากๆ และแน่นอนว่าเป็นผลงานของนักเขียนคนโปรดของผมและอีกหลายๆคนทั่วโลก เขาคนนั้นก็คือ Malcolm Gladwell นั่งเองครับ

ด้วยเทคนิคการเขียนแบบที่ชอบนำเสนอมุมมองใหม่ๆที่มักจะเป็นเรื่องที่ไปขัดแย้งกับความเชื่อเดิมๆของคนในสังคม และสไตล์การเขียนที่สามารถนำเอาเรื่องที่น่าเบื่อและไม่มีใครอยากอ่านมาเขียนให้กลายเป็นหนังสือที่สนุกมากๆได้ ทำให้ผลงานแทบทุกเล่มของเขากลายเป็นหนังสือที่ขายดีถล่มทลายทั้งหมด

แต่เป็นที่น่าเสียดายมากๆ เพราะปัจจุบันถ้าใครสนใจจะอ่านหนังสือเล่มนี้แบบแปลไทยคงจะหาอ่านหนังสือเล่มนี้ยากสักหน่อย เพราะไม่มีวางขายแล้ว ผมเคยไปถามพนักงานของสำนักพิมพ์ DMG ได้ความมาว่าเลิกพิมพ์ขายแล้ว(ไม่เข้าใจเหตุผลเหมือนกันว่าทำไม) ก็กลายเป็นหนังสือหาอ่านยากอีกเล่มหนึ่งครับ แต่ถ้าใน Amazon ก็ยังคงหาได้เป็นปกตินะครับ

หมายเลขบันทึก: 624691เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 01:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 01:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท