เรื่องของรัก 1


ไม่มีคนรักไม่ได้แปลว่าไม่รู้จักความรัก

...เราไม่รู้หรอกว่าชีวิตนี้จะมีเวลาให้ใช้เท่าไหร่ แต่เราเลือกได้ที่จะใช้เวลาเหล่านั้นสร้างความสุขหรือความทุกข์ให้กับชีวิต.... เวลาที่ดีที่สุดของคนเราอาจจะเป็นการที่เรามีเวลาให้กับตัวเองให้มากที่สุด แต่สำหรับบางคนแล้ว เวลาที่ดีที่สุด คงเป็นเวลาที่ได้ใช้ร่วมกับคน ๆ หนึ่งที่เรารัก ถึงแม้จะเป็นบางช่วงของชีวิตเท่านั้น สิ่งสำคัญอยู่ที่ไม่ว่า เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความสุขและความรักในขณะที่ได้ใช้เวลาร่วมกันนั้น หัวใจของเราจะยังรู้สึกถึงมันไม่เปลี่ยนแปลง



คุณเคยรู้สึกไหมว่าบางครั้งรองเท้าของคุณก็พาคุณเดินมาเจอ

“คนที่ใช่ ในเวลาที่ไม่ใช่”

แต่สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ตรงนั้น แต่มันอยู่ตรงที่ว่า คุณมีความสุขกับคนที่ใช่ในเวลาที่ไม่ใช่นั้นหรือเปล่า ถ้าใจคุณมีความสุข คุณก็จะเห็นว่า

“เวลาไม่ใช่สิ่งสำคัญเท่ากับว่าคุณได้ใช้เวลานั้นกับใคร”


โลกนี้กว้างใหญ่ไพศาล การที่คนสองคนจะมาเจอกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

คุณอาจจะเจอกันโดยการเดินผ่านกันในตอนเช้า หรือเจอเขาหรือเธอในโลกโซเซียลผ่านแอปพลิเคชั่นหนึ่ง

...ไม่ว่าคุณจะเจอกันได้ยังไง

แต่มันต้องมีเหตุผลที่เราได้มาเจอกัน ตอนนี้เราอาจจะตอบไม่ได้ว่ามีเหตุผลอะไรที่คนสองคนได้มาเจอกันและได้ใช้เวลาบางช่วงชีวิตด้วยกัน แต่เราอาจจะตอบเหตุผลนั้นได้ เมื่อเราได้เจอและใช้เวลาด้วยกัน โดยไม่ต้องมีคำอธิบาย


...เวลาเราดื่มกาแฟ

เราก็มักมีน้ำตาล มีครีมเทียม มาเพิ่มรสชาติของกาแฟจนเราพอใจ

ก็เหมือนกับชีวิตเรา บางครั้งเราก็ต้องการสิ่งหนึ่งมาเติมเต็ม วันนี้เราต้องการอย่างหนึ่ง
อีกวันเราต้องการอีกอย่างหนึ่ง จึงไม่แปลกที่คนหนึ่งคนจะมีส่วนเติมเต็มมากกว่า
“ หนึ่งอย่าง ”

...แต่ไม่ว่าคุณจะมีส่วนเติมเต็มเป็นร้อยแปดพันเก้า คุณก็ต้องคิดถึงส่วนเติมเต็มที่คุณให้ความสำคัญที่สุด เพราะไม่มีทาง ที่คุณจะหยิบน้ำตาลและครีมเทียมมาใส่ลง ถ้วยกาแฟได้พร้อมกัน


ถ้าคุณตกหลุมรักใคร เพราะรูปลักษณ์ภายนอก เมื่อเวลาเปลี่ยนไป รูปลักษณ์ ที่คุณเคยตกหลุมรักนั้นอาจจะกลายเป็นรูปลักษณ์ที่คุณไม่คิดที่จะหันไปมอง

แต่ถ้าคุณตกหลุมรักใครสักคนเพระาความดีของเค้า คุณจะตกหลุมรักเค้าทุกวัน อาจจะวันละหลาย ๆ รอบด้วยซ้ำไป และคุณจะไม่รู้สึกเบื่อหรือเหนื่อยที่จะปีนขึ้นหลุมมา “ เพื่อตกหลุมรักเค้าเข้าอีกครั้ง ”








หมายเลขบันทึก: 624415เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"คนที่ใช่ ในเวลาที่ไม่ใช่"

อืมม ... คม ๆ ;)...

Wasawat Deemarn

หนูส่งให้พี่อ่าน พี่บอกว่าคมบาดเสื้อเกือบขาด 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท