วปช ร่วมปฎิบัติการระบบสนับสนุนนวัตกรรมโครงการผ่านทางไอที


  • คนเก่งกัวใจแกร่งชายแดนใต้ เสรี สะหมุ

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มุ่งเน้นส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต จัดอบรม สัมนา พัฒนาความคิด พัฒนาการใช้เครื่องมือในการทำกิจกรรมให้ผู้มีจิตรอาสาและเครือข่ายได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ กรมพัฒนากิจการสตรีและครอบครัว กับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยกองทุนส่งเสริมความเสมอภาคคนพิการ ได้รุกทำงานอบรมให้ เครือข่าย ชมรมและองค์กรคนพิการได้มีทักษะ มีนวัตกรรม การทำโครงการ การเสนอโครงการ อนุมัติโครงการผ่านไอที มีความสะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอน ลดการใช้วัสดุกระดาษ ผิดพลาดแก้ไขได้รวดเร็ว ดังนั้น ทางกรม พก จึงได้จัดอบรมปฎิบัติการ การใช้ระบบโครงการและการจัดทำเอกสารหลักฐาน การใช้จ่ายเงินของกองทุนส่งเสริมความเสมอภาคคนพิการขึ้น


ในวันที่21-24กุมภาพันธ์2560 ณ.โรงแรมร้อยเกาะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่4 ผู้เขียนมาประชุมในนามที่ปรึกษา ชมรมคนพิการทางการเคลื่อนไหว จังหวัดพัทลุง ซึ่งผู้เข้าร่วมเวที หลายคนคุ้นชินกัน เคยอบรม สัมนาเวที ของสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยด้วยกันมา และได้พบคน วปช ผู้พิการ คนเก่งหัวใจแกร่งจังหวัดชายแดนใต้ นายเสรี สะหมุ วปช 1แห่งบ่อทอง ปัตตานี ชายผู้นี้ มีตำนาน มีเรื่องเล่าประสบการณ์ชีวิตมากมาย หากมีโอกาสจะถอดบทเรียน เหตแห่งพิการ และงานอาสา สังคม ที่ดำเนินการในพื้นที่ มาเล่าเรียนรู้ วันนี้การสัมนาการใช้สื่อผ่านไอที อินไลน์สำหรับผู้เขียนไม่เป็นอุปสรรคในการใช้เครื่องมือ เพราะมีประสบการณ์ ทำโครงการของ สสส หลายโครงการ ล้วนใช้ ไอทีเป็นช่องทางในการเสนอ อนุมัติโครงการมาแล้ว และผู้ร่วมเวที ก็เป็นคนที่เก่งไอที สามารถปฏิบัติการส่งข้อมูลโครงการตามที่อาจารย์สอน อย่างรวดเร็ว ถือว่า โครงการนี้เป็นนวัตกรรมการทำโครงการของคนพิการและเครือข่ายองค์ทางด้านคนพิการตามนโยบายไทยแลนด์ยุค 4.0 คน ตัวแทน คนวปช นักวิชาการประชาชน 2 คนได้ร่วมปฎิบัติการในครั้งนี้ด้วย........


คุณรัชนี สุคจิตร กับ ทีมงาน องค์กรด้านคนพิการจังหวัดตรัง


ซึ่งในวันนี้ต้องขอขอบคุณ คุณรัชนี สุคจิตร ที่ปรึกษาสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย อดีตท่านเป็นรองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ท่านได้กรุณาแนะนำโครงสร้างและกลไก การทำงานของคนพิการ และได้แลกเปลี่ยนแบ่งปันประสบการณ์ ทำให้ผู้เขียนมีกำลังใจ นำความรู้ ไปพัฒนาองค์กรคนพิการในพื้นที่จังหวัด

วปช (วิทยาลัยป้องกันชุมชน) นึกวิชาการประชน



ถกแถลงเรื่องมุสลิมมีภรรยาได้4 คน โดย วปช เสรี




ยุทธ์ ชุมพร ผู้รณรงค์ ทางด้านอารยะสถาปัตย์คนพิการ

หมายเลขบันทึก: 624350เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017 01:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท