บันทึกที่ 34 ของขวัญ ควันหลง (9 มกราคม 2560)


เช้านี้มีนักเรียนคนหนึ่งเอามือมาปิดตาฉัน
นักเรียนในโรงเรียนบ้านริมใต้ มีนักเรียนเยอะมาก
แต่ที่ฉันสอนมีสองระดับชั้น คือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พอฉันแกะมือนักเรียนคนนั้นออกได้
ปรากฎว่าเป็น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 / 3
ฉันก็ถามว่า ทำไมต้องมาปิดตาครู ปิดแล้วก็กดนิ้วด้วย
ฉันรู้สึกปวดตามาก ต่อจากนั้นก็เป็นการสั่งสอนเรื่อง มารยาท ไปประมาณ 10 นาที
เสร็จแล้วนักเรียนคนนั้นก็บอกว่า "ครูอัง หนูมีของจะให้" แล้วก็บอกให้ฉันแบมือ เด็กบอกว่าของขวัญวันปีใหม่ย้อนหลัง 9 วัน

พอเห็นของที่อยู่ในมือปุ๊บ ก็รู้เจตนาเลย ว่าตั้งใจเอามาให้เรา แต่ผิดวิธีไปนิด ยังไงก็ขอบใจนะคะเด็ก


หมายเลขบันทึก: 624029เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 03:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 03:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท