กฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคลกับวิทยานิพนธ์ของข้าพเจ้า


สิทธิของคนจีนในประเทศไทยตามคำพิพากษาศาล

         "หัวข้อวิทยานิพนธ์" เป็นสิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกเครียดมาตลอดจนถึงวันนี้ ตั้งคำถามกับตัวเองทุกวัน ว่าเราจะทำวิทยานิพนธ์เรื่องอะไร ท่านอาจารย์พันธุ์ทิพย์ก็ได้เตือนสติหลายต่อหลายครั้งให้ตัดสินใจได้แล้ว ว่าจะทำเรื่องไหน จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับอ.แหวว เรื่องคนจีนในประเทศไทยว่า คนจีนมาอยู่ในเมืองไทยเยอะ และมีคำพิพากษาเกี่ยวกับคนจีนอยู่ไม่น้อย ข้าพเจ้าจึงได้ตัดสินใจที่จะทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของชาวจีนในประเทศไทยโดยศึกษาตามคำพิพากษาของศาล

         และคงจะหลีกเลี่ยงมิได้ ที่วิทยานิพนธ์เรื่องนี้จะต้องเขียนเกี่ยวกับ กฎหมายว่าด้วยสัญชาติ,กฎหมายเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว,กฎหมายที่เกี่ยวกับการเข้าเมืองและการพำนักอาศัยของคนต่างด้าว,กฎหมายเกี่ยวกับการถือครองที่ดินของคนต่างด้าว เป็นต้น ซึ่งเป็นเนื้อหาที่บรรจุอยู่ในกฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคล

     ฉะนั้น การศึกษาวิชากฎหมายระหว่างประเทศแผนกคดีบุคคลย่อมมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการทำวิทยานิพนธ์เรื่องนี้ของข้าพเจ้า

หมายเลขบันทึก: 62364เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2006 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ก็ดีนะ

แต่ก็ต้องเริ่มต้นแบบรสพรที่ต้องค้น และ คว้า

คำพิพากษามาก่อนทั้งศาลยุติธรรม ศาลปกครอง และศาลรัฐธรรมนูญ

ถ้าไม่ท้อเสียก่อนก็สามารถทำได้จ๊ะ 

เป็นเรื่องที่ดูน่าสนใจดีนะคะ แต่การหาข้อมูลในเรื่องนี้จะหายากไหมคะ ยังไงก็เอาใจช่วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท