peter
นาย กฤษณะพงศ์ ต่อ สุวรรณโชติ

Peter


อกหักอย่าทำแบบนี้
• อยากร้องไห้ ร้องไปเลย

ร้องให้พอ แล้วปรับตัวปรับใจมาเริ่มต้นใหม่กันดีกว่า พยายามหางานทำ ทำงานที่ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด เอาเวลาเอาสมอง ไปคิดสิ่งที่เป็นประโยชน์ดีกว่านะคะ อย่าไปหมกหมุ่นกับสิ่งที่ทำให้เราเสียสุขภาพจิตเลยคับ

• อย่าคิดทำร้ายตัวเอง

พ่อแม่รักเรา เลี้ยงเรามา แทบตายทำไมกับ ผู้หญิงหรือผู้ชายคนเดียว ใครที่ไหน ก็ไม่รู้ เค้าทำให้เราเจ็บใจ แล้วยังไม่พอ เค้ามีค่าทำให้เรา ต้องอุทิศชีวิต ให้เลยหรือ กลับไปหา พ่อแม่นะคับท่านรักเรา มากที่สุด ไม่มีใคร รักเรา เท่านี้อีกแล้ว ที่ว่า ผมรักคุณ รักนักรักหนา อย่าไปเชื่อมากนักนะคับ แบ่งใจไว้บ้าง

• อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว

ให้ดูไร้ค่า บางคนโมโห แล้วกินจนอ้วน บางคนก็โทรม บางคนก็ ประชดชีวิต ทำตัวเองให้มันเลวไปซะเลย มันไม่มีอะไรดีหรอกคับ เค้าจะยิ่ง สมน้ำหน้าเรา เราต้อง ทำตัวให้ดีขึ้น ให้เค้ารู้สึก เสียดายเราจะดีกว่า

• อย่าอยู่คนเดียว

ควรหาเพื่อนคุย หรือหาอะไรทำ  จะได้ไม่คิดมาก

• อย่าดูหนังโรแมนติก หรือฟังเพลงเศร้า

เพราะเราจะมีอารมณ์คล้อยตาม มันยิ่งจะเศร้าไปกันใหญ่

• อย่าเอารูป หรือของเก่า ๆ มาดู

ห้ามนำของที่มีความหลัง มาดู เป็นอันขาด ดูไป ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอกคับ อย่าพยายามผ่าน หรือไปใน สถานที่ ที่เคยไปด้วยกัน ที่ควรไปมีอีกเยอะ

• อย่าคิดว่า ชีวิตนี้ขาดเค้าไม่ได้

ถ้าไม่มีเค้า แล้วเราจะตาย เพราะแต่ก่อน ที่ยังไม่เจอเค้า เราก็อยู่ได้ จริงไม๊คะ ดีแล้วที่ เค้าเลิกไปซะ เราจะได้มีโอกาส เจอคนดีกว่านี้อีก ต้องมีกำลังใจ อย่าท้อแท้ ชีวิต เราต้องก้าวไปข้างหน้า หาในสิ่งที่ดีกว่า

• อย่าโทรศัพท์ไปง้องอนเค้าเป็นอันขาด

เสียเหลี่ยมหมด เค้าอาจจะสงสาร แล้วกลับมาดีอีก แต่มันก็คง ไม่เหมือนเดิม แล้วหล่ะ จะทำไปทำไม เอามาแต่ตัว แต่หัวใจไม่มา เซ็ง!
คำสำคัญ (Tags): #คนดี
หมายเลขบันทึก: 62361เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2006 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีจ้า...ออยเองล่ะ

เข้ามาอ่านบทความ  ก้อเลยแวะมาเม้นให้  น่าอ่านมากๆเลยน่ะ

  แต่ว่า...มานเศร้าจังอ่า..

    ทามงายได้ ชีวิตก้อแปงแบบนี้ล่ะ

                                        oil...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท