"วอร์เร็น บัฟเฟตต์ นักบุญในคราบคนรวย"




ในโลกของแวดวงการเงินทั้งไทยและทั่วโลกคงไม่มีใครทีไม่รู้จัก ชื่อ วอร์เร็น บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลกที่ไดรับฉายา มหาเศรษฐีผู้ใจบุญ วันนี้เราจะพาผู้อ่านไปทำความรู็จักกันเลยดีกว่าว่า วอร์เร็น บัฟเฟตต์เขาคือใครแล้วทำไมถึงได้เป็นมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลกได้

วอร์เร็น เอ็ดเวิร์ด บัฟเฟตต์ หรือ วอร์เร็น บัฟเฟตต์ เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ค.ศ. 1930 ที่โอมาฮา, เนแบรสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นนักลงทุน, นักธุรกิจและผู้ใจบุญชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงระดับโลก สมัยเป็นเด็ก วอรร์เรน บัฟเฟต์ เคยหารายได้พิเศษด้วยการติดตั้งตู้เกมส์พินบอลหยอดเหรียญในร้านตัดผมและเคยเป็นเด็กขายหนังสือพิมพ์มาก่อน เมื่อครั้งที่ยังศึกษาในระดับปริญญาโทสาขาเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียอยู่นั้นวอร์เรน บัฟเฟต์ได้ศึกษาถึงปรัชญาการลงทุนจาก เบนจามิน เกรแฮม หลังจากนั้นก็นำปรัชญาการลงทุนจาก ฟิลิป ฟิชเชอร์ มาปรับประยุกต์เข้าด้วยกัน วอร์เรน บัฟเฟต์ ถือเป็นนักลงทุนที่เน้นคุณค่าของหุ้นที่มั่นคงในระยะยาวมากกว่าการเก็งกำไรในระยะสั้น วอร์เร็น บัฟเฟตต์นั้นเป็นนักลงทุนที่ให้ความสำคัญในการลงทุนให้หลักทรัพย์ระยะยาวมากโดยเขาจะเลือกลงทุนในบริษัทที่เขามีความเชื่อมั่นว่าจะทำกำไรในอนาคตได้จริงๆ

วอร์เร็น บัฟเฟตต์ นั้นถือได้ว่าเป็นนักการเงินการลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ทุกคนในโลกต้องรู้จักเลยก็ว่าได้ เพราะเขาเป็นนักลงทุนที่เน้นมูลค่าของหุ้นมากกว่าการเกร็งกำไรระยะสั้นและเพราะ วอร์เร็น มองเห็นว่าหุ้นไม่ใช้เป็นเพียงแค่เรื่องมือทำเงินแต่หุ้นคือเครื่องมือในการสร้างความมั่นคงให้แก่ตัวเอง และสิ่งที่น่าประทับใจในตัวของเขาที่นักการเงินหรือผู้ลงทุนทุกคนควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างเลยก็ คือการกินอยู่อย่างพอมีพอกินอยู่อย่างประหยัด นั้นป็นสิ่งที่จะทำให้ทุกคนไม่ต้องเจอกับปัญหาหนี้สินทรัพย์ในอนาคตและวอร์เร็นนั้นสอนสิ่งที่สำคัญที่ตัวผมนั้นชอบและจะยึดมั่นเป็นแบบอย่างเลยก็คือ การที่เรามีก็รู้จักที่จะตอบแทนสิ่งนั้นให้กับสังคมบ้าง มันจะทำให้โลกหน้าอยู่ขึ้นมากกว่าเดิมเลยครับ พวกคุณว่าไหม ???

แหล่งที่มา

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E...

https://www.facebook.com/notes/%E0%B8%A3%E0%B8%B9%...

หมายเลขบันทึก: 623306เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2017 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2017 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท