ครั้งที่ 41 ปิดเล่มโครงการ (7 กุมภาพันธ์ 2560)


โครงการจบ เพิ่งรู้ว่าเป็นอะไรที่โหดร้ายกับนักศึกษาไม่ต่างจากวิจัยในชั้นเรียนเมื่อ เทอมที่ 1 เคยได้ยินแต่ว่า โปรเจคจบไม่ผ่านไม่จบแน่ๆ เราก็เคยคิดนะว่ามันหนักขนาดนั้นเลยหรือเปล่า ?? จนมาเจอกับตัวเอง ท้ังที่เราก็วางแฟนทุกอย่างไว้หมดแล้วนะ แต่กิจกรรมทำไปแค่ 3 กิจกรรม โครงการเราวางกิจกรรมไว้ 7 กิจกรรม เราจึงต้องหาเวลาแล้สอัดกิจกรรมเข้าต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งไม่ใช่ใครเลยที่เหนื่อย พวกเราเหนื่อยกันเอง ไม่พอต้องมานั่งสรุปกิจกรรมและโครงการต่อ เสาอาทิตย์นี้เป็นอะไรที่หดหู่มาก

ปล. ไม่มีรูปไม่ได้ถ่าย

แต่จาการทำโครงการครั้งนี้ สิ่งที่ได้กลับมาเยอะมาก สำคัญคือ

เพื่อน ที่พร้อมให้อภัยเรา เนื่องจากเราเป็นคนทำงานเกี่ยวกับตัวเลขจะมีผิดพลาดบ้าง แต่เพื่อนก็ช่วยแก้ ช่วยให้คำปรึกษาและให้คำด่าดีๆ
เรารู้เลยว่าเพื่อนไม่ทิ้งเรา แม้ว่าจะเป็นงานกลุ่ม แต่มันรู้สึกดีมากๆ ที่เพื่อนคอยดูแลกันขนาดนี้

มาต่อด้วยการทำโครงการนี้ ได้รู้ว่าการทำงานห้องสมุดไม่ได้ง่ายเลย ไม่ใช่ใครจะทำก็ได้ ตั้งแต่การลงทะเบียนยันจัดหนังสือในทุกเช้า มันเหนือยมาก โครงการนี้ได้อะไรมากจริงๆ เราเป็นคนลงทะเบียนและค้นหาโปรแกรมมาลง เป็นโปรแกรมที่เขาแจกฟรี ตอนแรกก็ทำไม่เป็นตอนนี้ทำได้ละ ในตัวโปรแกรมมีให้เราทุกอย่างยกเว้นข้อมูลที่เราต้องจัดใส่ลงไป ต่อด้วยการจัดหนังสือเป็นหมวดหมู่ อินเตอร์เนตช่วยเราได้เยอะมากงานนนี้ จากนั้นการเป็นครูคณิตคิดสถิติแต่ละวัน และเป็นครูใจร้าน ดุเด็กนักเรียนทุกเที่ยงวัน จนทุกวันนี้นักเรียนเกลียดขี้หน้าเพราะห้องสมุดไปละ

วันนี้นำเสนอโครงการให้อาจารย์ นัดอาจารย์เวลา 13.00 น.


ปล. เราเป็นคนถ่ายภาพ

การนำเสนอโครงการวันนี้ เรานำเสนอเพื่อให้อาจารย์เข้าใจตัวโครงการและตอบคำถามที่อาจารย์สงสัยก่อนที่อาจารย์จะนำโครงการเราไปตรวจ
อีกรอบ ซึ่งการนำเสนอครั้งนี้ถือว่าดีมาก ทำให้เรากับอาจารย์มีความเข้าใจตรงกันมากๆขึ้น อะไรที่แนะนำได้อาจารย์ก็ได้แนะนำเลยและอะไรที่เราผิดพลาดเราก็แก้ไขเลย ทำให้เป้นการนำเสนอโครงการที่ดีมากๆเลย สำหรับปี 5

จากคำแนะนำของอาจารย์และสิ่งที่อาจารย์สะท้อนเราคิดว่า อาจารย์ชอบแนวคิดและโครงการของเรา อาจารย์แนะให้เรานำโครงการนี้ไปเสนอเพื่อเป็นประโยชน์และเป็นผลงานของเราด้วย ซึ่งเราก็น้อมรับและนำไปพิจารณาต่อไป

ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดีกับการปิดเล่มโครงการ ขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนและขอบคุณตัวเองที่ผ่านจุดๆนั้นมาได้



คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 623305เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2017 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2017 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท