วันที่ 19 เวรประชาสัมพันธ์ (ุ6 ธันวาคม 2559)


วันนี้เป็นวันอังคารที่เริ่มต้นเดือนใหม่ของเดือนธันวาคม

ฉันเป็นครูเวรวันอังคาร จึงได้เปลี่ยนหน้าที่ในการเป็นครูเวรจากที่เดือนที่แล้วอยู่ประจำประตูหน้าโรงเรียน เดือนนี้จึงได้เปลี่ยนมาเป็นเวรประชาสัมพันธ์ เป็นสถานที่ที่ฉันและเพื่อนๆก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาให้ทำอะไร

ฉันก็ไม่แน่ใจจึงไปอ่านที่บอร์ดอีกรอบหนึ่งว่า หน้าที่ตรงนี้ให้ทำอะไรกันแน่ พร้อมทั้งสอบถามจากครูพี่เลี้ยงอีกแรงหนึ่ง จึงได้คำตอบว่า เวรประชาสัมพันธ์ก็ดูแลความเรียบร้อยบริเวณหน้าห้องประชาสัมพันธ์

ดังนั้นเช้านี้ฉันจึงไปดูแลความเรียบร้อยที่ลานเด็กเล่นตรงข้ามบริเวณหน้าห้องประชาสัมพันธ์ นั่งเฝ้าเด็กนักเรียนตัวน้อยๆเล่นของเล่นอยู่นาน ในใจพลางคิดว่า นี่ใช่เวรประชาสัมพันธ์จริงหรือเปล่าเนี่ย


ฉันนั่งไตร่ตรองอยู่นาน ฉันจึงไปอ่านตรงบอร์ดดูอีก 1 รอบ

ปรากฎว่า ในนั้นเขาให้ไปดูแลความเรียบร้อยบริเวณ ศาลา 36 ปี เอ้า...

แล้วศาลา 36 ปี อยู่ตรงไหนล่ะ ถามเด็กนักเรียนแถวนั้นดีกว่า...

เด็กตัวเล็กๆน่าจะสักป.3 เดินผ่านมา ฉันจึงถามเด็กคนนั้นไป หนูๆศาลา 36 ปีอยู่ที่ไหนหรอจ๊ะ

เด็กคนนั้นตอบกลับมาว่า ไม่รู้ค่ะ

อย่างนี้แล้วฉันจะหาศาลานั้นเจอได้ยังไง นี่ก็เช้าๆอยู่ด้วยเด็กยังมาโรงเรียนกันน้อยอยู่เลย

งั้นนั่งรออีกสักประเดี๋ยวก็ได้

ฉันนั่งรออยู่อีกประมาณ 5-10 นาทีได้ จึงมีเด็กนักเรียนตัวโตเดินผ่านมา นั่นลูกศิษย์เรานี่นา เดินเข้าไปถามซะเลย

นี่ๆหนูๆ ศาลา 36 ปีอยู่ไหนหรอจ๊ะ

เด็กตอบกลับมาว่า นี่ครูไม่รู้จริงๆหรอ ก็ศาลาที่อยู่ใกล้ตึกเรา แล้วครูเดินผ่านมันทุกวันอ่ะ

เอ้าาา... ศาลาตรงนั้นเองอ่ะหรอ ฉันก็ขอบใจแก้เขินไป (ครูไม่ได้สังเกตนี่นา)

แต่แล้วฉันก็รู้แล้วว่าศาลา 36 ปีอยู่ที่ไหน ฉันจึงรีบเดินไปที่นั่นแล้วก็ไปนั่งมองศาลา ไม่ค่อยมีเด็กมาเล่นบริเวณนี้เลย ทำให้ง่ายต่อการดูแลความเรียบร้อย

สรุปแล้ว เวรประชาสัมพันธ์คือดูแลความเรียบร้อยของบริเวณหน้าห้องประชาสัมพันธ์และศาลา 36 ปี อ๋อ เพิ่งได้รู้ ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ :)





หมายเลขบันทึก: 623096เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2017 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2017 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท