วันที่ 47 เตรียมงานเปิดบ้านวิชาการ โครงการคณิต - ภาษา 09022560


วันนี้เป็นวันเตรียมงานเปิดบ้านวิชาการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ซึ่งจะจัดกิจกรรมจริงในวันพรุ่งนี้ เราเองในฐานะของนักศึกษาฝึกสอนก็ต้องมีส่วนร่วมในการจัดเตรียมงานด้วย เราอยู่ในโครงการคณิต - ภาษา ของโรงเรียน ธีมงานส่วนใหญ่ของโครงการนี้ จึงเน้นไปที่ความเป็นจีนเนื่องจากโครงการเราเป็นโครงการเดียวในโรงเรียนที่เรียนภาษาจีนควบคู่ไปด้วย บรรยากาศของซุ้มเราส่วนใหญ่จึงออกเเนวจีน


อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์คาบว่างเมื่อไหร่เป็นไม่ได้ ต้องตอยทำโคมเพื่อนำมามัดติดให้เต็มลาน ติดเเล้วได้บรรยากาศของจีนจริง ๆ


เราเองได้มีการจัดบอร์ดการทำซาลาเปา ซึ่งมี 3 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาไทย เพื่อใช้ประกอบการทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้


ห้อง ป.3/4 ของเราร่วมกับ ป.3/3 ได้ทำกิจกรรมร่วมกันคือขายซาลาเปา จึงได้ทำโลโก้ติดถุงใส่ซาลาเปา ใช้ชื่อว่า โรงเตี๊ยมสามสี่


โลโก้ที่ทำงาเหลือ เราจึงเอามาติดแก้วพลาสติกสำหรับขายน้ำสมุนไพร พรุ่งนี้ทั้งครูทั้งศิษย์ คงหมดตังค์กันคนละหลายบาททีเดียว
งานที่ทำอาจจะหนัก แต่ดูนักเรียนรอคอยวันนี้มาก สายตาเเบบนั้นเป็นสายตาที่เราเคยมีตอนเด็ก ๆ วันนี้ เราได้มีมันอีกครั้งเพราะนักเรียนที่น่ารักของเราทุกคน


หมายเลขบันทึก: 622906เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2017 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2017 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท