วันที่ 35 ผัดมาม่า (5 มกราคม 2560)


" วันพฤหัสบดี...อีกหนึ่งวันที่มาโรงเรียนค่อนข้างว้าเหว่ "

วันนี้มาโรงเรียนค่อนข้างจะเช้า แต่เราเดินมาโรงเรียนด้วยความรู้สึกค่อนข้างจะแปลก ๆ ไป แต่เราต้องอยู๋ให้ได้ในสังคมแบบนี้ ยิ้มสู้อย่างเดียว ตามปกติ เราจะมายืนรับนักเรียน เปิดประตูรถให้นักเรียน วันนี้ลงมาค่อนข้างจะสาย ทุกสายตาจับจ้องมาที่เรา ด้วยความรู้สึกที่ค่อนข้างแปลก ...

ในชั่วโมงแรก ในรายวิชาคณิตศาสตร์ ให้นักเรียนรู้จักเครื่องตวงต่าง ๆ จากบัตรภาพ แล้วให้นักเรียนแยกระหว่างเครื่องตวงมาตรฐานและเครื่องตวงไม่มาตรฐาน ซึ่งนักเรียนค่อนข้างให้ความสนใจ และเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้นก็รับประทานอาหารกลางวัน กับข้าววันนี้คือ ... ผัดมาม่า ... ในใจเราคิดถึงกับข้าวฝีมือป้าหล้ามาก ในตอนนั้นคือ น้ำพริกกะปิลอยมา ไข่ทอดชะอม ผักสด โอ๊ย!! แต่ตรงหน้าที่เห็นตอนนี้คือ ผัดมาม่า ทำไงได้ล่ะ ก้มหน้ากินต่อไป... ชีวิตเกิดมาเพื่ออยู่ ไม่ได้เกิดมาเพื่อกิน แต่น่าจะให้เรากินอะไรที่ดีกว่านี้สักหน่อยนะ

หลังจากนั้นในชั่วโมงภาษาไทยให้นักเรียนอ่านพาที เรื่องเข็ดแลล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะสอนนักเรียนในการดูแลรักษาความสะอาดของร่างกายตัวเองไว้มาก


หมายเลขบันทึก: 622744เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2017 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2017 01:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท