ระบบบล็อก มีการเริ่มใช้งานในระดับมหาวิทยาลัยแล้วที่ UWA


ใครต้องการกลเม็ดเคล็ดลับของการเรียนระดับหลังปริญญาตรี เชิญได้ค่ะ

ได้รับทราบข่าวสารผ่านทางเมลของมหาวิทยาลัยที่ตัวเองจบมา University of Western Australia  ถึงระบบบล็อกที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักศึกษาระดับหลังปริญญา ที่เขาเรียกว่า Postgraduate ได้แวะเวียนเข้าไปดูแล้ว พบบล็อกของคุณ Krystina Haq ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่ช่วยเหลือทางการศึกษาแก่พวกเรา ทั้งด้านการวางแผนการทำงาน การเขียน thesis การเขียน paper ฯลฯ เธอเป็นผู้ที่มีประวัติการศึกษาน่าสนใจมากท่านหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าเธอจะเก็บเอามาเล่าบ้างไหม แต่ที่แน่ๆเธอมีบันทึกที่มีประโยชน์กับนักศึกษาปริญญาโท ปริญญาเอกอยู่หลายบันทึกเลยค่ะ

ขอแนะนำให้ทุกท่านที่ต้องการบริหารการใช้ภาษาอังกฤษด้วยค่ะ เธอเขียนสำนวนสนุก เป็นกันเอง เหมือนเวลาที่เธอพูดเลย ทำให้อ่านได้ไม่ยากเกินไป

หมายเลขบันทึก: 62244เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2006 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
พี่โอจะ๋ได้ไปเขียนบล็อกของ UWA บ้างไหมครับ ในฐานะศิษย์เก่า

รู้สึกว่าเขาไม่ได้จำกัดนะคะ คงจะเข้าไปสร้างได้ และเขาคงยินดีจะได้มุมมองของเราในฐานะศิษย์เก่าต่างชาติ เสียแต่ว่าพี่คงจะไม่มีเวลามากพอ และคิดว่าเราเขียนที่ GotoKnow จะเป็นประโยชน์กับบ้านเรามากกว่า

ได้ทำประโยชน์ให้เขา (UWA) มาหลายปีแล้วค่ะ  ไม่เคยรีรอที่จะออกความเห็นที่จะเป็นประโยชน์กับนักเรียนต่างชาติเลย คิดว่าเขาคงยังจำพี่ได้ด้วยซ้ำ (เพิ่งจากมาไม่นาน และฝากวีรกรรมไว้พอสมควร) ตอนนี้ถึงตาตอบแทนประเทศไทยดีกว่าค่ะ

  • น่าสนใจดีครับ จะแวะเข้าไปดูครับพี่โอ๋
  • ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณครับ
แล้วจะแวะตามคุณน้องขจิตไปดูด้วยครับ

เรื่องนี้มหาวิทยาลัยไทยเราก็ไม่ช้ากว่ามหาวิทยาลัยต่างชาติแน่นอนครับ

เดี๋ยวจะต้องรีบเปิดตัว share.psu.ac.th และตามด้วย share.nu.ac.th และ share.kku.ac.th โดยพลัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท