วันที่ 52 เยือนถิ่นเดิม (27 มกราคม 2560)


สวัสดีวันศุกร์.......โอวัลตินจัดกิจกรรมให้นักเรียน / ไปรับนักเรียนชั้น ป.5 ที่สะลวง

เช้านี้กับกิจกรรมโอวัลติน นักเรียนชั้น ป.1-4 มาเข้าร่วม ป.5 ไปเข้าค่าย ส่วน ป.6 ติว O – Net เลยไม่ได้สอนชั้น ป.3/1 ตอนแรกจะขอแนนสัก 10 นาทีในการสอน เพราะว่าต้องให้การบ้าน เพราะเป็นวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์ แต่ไม่ได้ละ เพราะว่าแนนครูมานิเทศ เลยไม่ได้สอน ตอนแรกกะว่าจะสอนตอนบ่าย ไม่สอนไม่ทันแล้ว ยิ่งหยุดเรียนบ่อย ตอนเช้าจะได้สอนอยู่แล้วกิจกรรมเข้ามาแทรกตลอด เลยไม่ได้สอน เป็นแบบนี้อยู่บ่อย ๆ เลยทำให้สอนไม่ทัน เฮ้อ!

กิจกรรมโอวัลติน ที่นักเรียนรอคอย

ตอนบ่ายได้ไปสะลวง เพราะว่าต้องไปรับเด็กนักเรียนชั้น ป.5 ไปเข้าค่ายกลับโรงเรียน ไม่ใช่ว่าไปรับหรอก แต่ว่าช่วยคุมนักเรียนในการนั่งรถกลับมาโรงเรียน เยือนถิ่นเดิมซะงั้น ตอนแรกจะได้นั่งรถแม่แตงไป แต่ว่าครูค็อปไปพอดี เลยไปด้วย ตอนบ่ายเลยได้ขอครูเค้กสอนให้ แต่ว่าฉันปั้มหน้าแบบฝึกที่เป็นการบ้านไว้เรียบร้อยแล้ว ขอให้รูเค้กสอน ไม่งั้นจะสอนไม่ทัน >_< ขอบคุณครูเค้กมาก ขอชั่วโมงครูเค้กด้วยนะนั้น ขอบคุณมากเลยค่ะ

หลังจากกินข้าวเสร็จก็เดินทางไปถึงสะลวง รู้สึกคิดถึงเลย เห็นห้องน้ำที่มาอาบเป็นประจำเมื่อน้ำหอไม่ไหล มองไปรอบ ๆ เราอยู่ที่นี้กันมา 4 ปีเลยหรอ เวลาผ่านไปเร็วมาก รู้สึกคิดถึงเรื่องราวที่นี้ สอนอะไรหลายอย่างและได้เรียนรู้อะไรหายอย่างเช่นกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นอยู่ในสังคมไม่กว้างก็ตาม (คิดถึงเรื่องราวต่าง ๆ >_<) พอถึงก็ดูนักเรียนทำความสะอาดเก็บกวาดห้องนอนพอดี ห้องผู้ชายสกปรกมาก ไม่ช่วยกันเก็บกวาดด้วย คนทำไม่กี่คนเอง นักเรียนชายเลยถูกลงโทษ เพราะว่าช้า อะไรก็คิดว่าเป็นเรื่องเล่น ๆ โดนเลย หน้าที่ต่อมาคือส่งเกียรติบัตรให้กับรองผู้อำนวยการโรงเรียนที่มากล่าวปิดค่าย และมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียนคืออาจารย์กิตตินันท์ หลังจากที่นักเรียนรับเกียรติบัตรครบทุกคนก็เป็นการกล่าวปิดงาน และถ่ายรูปร่วมกัน และก็เข้าแถวแบ่งรถกลับโรงเรียน ตอนแรกกับการนั่งรถกลับ จะเป็นแบบนี้ตลอด นักเรียนจะเล่น จะคุยอะไรกันไม่รู้ พอผ่านไปครึ่งทางเท่านั้นแหละ เงียบ เพราะว่าหลับกันจ้า >_< พอมาถึงโรงเรียน โรงเรียนเลิกพอดี...แยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ


เก็บของเรียบร้อยพร้อมกลับบ้าน


1 2 3 ยิ้ม ^^


ถิ่นเดิม ที่คิดถึงเสมอ ^^


หมดสภาพกันแล้ว


#เสร็จสิ้นหน้าที่ในวันนี้#

#กลับมาที่เดิม รู้สึกคิดถึง#

#เวลาไม่เคยรอใคร และไม่หยุดนิ่ง ผ่านไปเร็วจริง ๆ#

หมายเลขบันทึก: 622293เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2017 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท