วันที่ 51 เก็บขยะแลกแสตมป์ (26 มกราคม 2560)


สวัสดีวันพฤหัสบดี.......สอนเรื่องเงิน / นักเรียนให้ความร่วมมือในการเก็บขยะแลกแสตมป์

วันนี้ขึ้นเรื่องใหม่ สอนคณิตเรื่องเงิน นำทั้งภาพและเงินจริงมาให้นักเรียนดู นักเรียนบางคนไม่รู้จักแบงค์ 20 บาท ของสมัยก่อน ต้องเอาของจริงมาให้ดู ขนาดเอาของจริงมาให้ดู บางคนไม่สนใจและไม่ดูขณะที่สอน พอเห็นรูปในแบบฝึกก็จะเดินมาถามว่า นี่แบงค์อะไร ก็เลยบอกนักเรียนไปว่า จะบอกให้ฟังพร้อมกันอีกหนึ่งรอบ ถ้าใครไม่ดูแล้วมาถามอีกจะไม่บอก สอนเสร็จก็ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด จะว่าเป็นเรื่องง่ายก็ง่ายนะ จะว่ายากก็ไม่ยาก แต่นักเรียนบางคนยังงงเกี่ยวกับสตางค์อยู่ เขียนจำนวนโดยใช้จุดยังไม่ได้


ก่อนไปสอนขอสักรูป >> ทีมครูเป็นเลิศ โรงเรียนสาธิต

สื่อที่ปริ้นยากที่สุด กว่าจะปริ้นออก ไม่เข้าใจเหมือนกัน >> ของจริงและรูป

ตอนบ่ายระหว่างช่วงพักกินข้าว นักเรียนห้องฉันและห้องอื่น ๆ จะชอบเก็บขยะแล้วเอามาให้ดูในโรงอาหาร พอกินข้าวเสร็จก็เลยให้นักเรียนนับให้ดูเป็นรายบุคคล ใครได้กี่ชิ้นก็ให้มาบอก เพื่อจะได้รับแสตมป์ไป นักเรียนให้ความร่วมมือ รู้สึกดีใจ ดูจากแต่ละคนเดินเก็บขยะ เดินทั่วโรงเรียนเลย มีนักเรียนอยู่คนหนึ่ง แบบเก็บมาทิ้งขยะนั้นเป็นดินแล้ว (เหมือนขยะที่เก่ามากที่ถูกทับถมไว้) นักเรียนก็ยังเก็บมา เห็นเดินทั่วโรงเรียน พร้อมถุงขนาดใหญ่ 1 ใบ น่ารักกันเชียว ^^ อบคุณนักเรียนมากที่ให้ความร่วมมือ บางคนบอกว่าจะเอาแสตมป์ให้เต็มเลย และจะขอของเล่น 1 ชิ้น จ้าได้เลย ถ้าได้เต็มก็จะให้ เพราะดูจากความตั้งใจในการเดินเก็บในแต่ละวันแล้ว ^^ บางคนห้องของแนนเดินเก็บตั้งแต่มาถึงโรงเรียน จนครูเค้กบอกว่าต้องให้เกียรติบัตรด้วยนะ ขยันจัง ครูเห็นเก็บทุกวัน ^^ พอนักเรียนเก็บเสร็จก็ให้นักเรียนนับพร้อมแยกให้ดู ถึงจะได้รับแสตมป์ไป ^^


แยกให้ถูกถังนะจ๊ะเด็ก ๆ ^^

ตอนเย็นของวันนี้ทำหน้าที่สอนพิเศษนักเรียน และปล่อยนักเรียนกลับบ้าน เพราะครูไม่อยู่ เลยได้ทำหน้าที่แทน กว่าจะทำความสะอาดกันเสร็จ พูดตั้งหลายรอบ เดินไปเดินมา พร้อมถือไม้กวาดไว้เฉย ๆ เฮ้อ! ไม่บอกก็คงไม่เสร็จ จริง ๆ เลยนักเรียน พอสอนพิเศษคนอื่นเสร็จกลับหมด มักจะเหลืออยู่ 1 คนเสมอ คือน้องเอิร์ท จะทำงานช้ากว่าเพื่อน แต่ไม่เป็นไร ทำงานไป ครูก็ต้องตรวจงานของครูเหมือนกัน ทำงานไปพร้อม ๆ กัน ^^


ไม่ต้องรีบลูก เหลือหนูคนเดียวแล้ว >_<


กองบนโต๊ะไม่หมด เลยต้องมากองข้าง ๆ โต๊ะ


#ดีใจมากที่นักเรียนให้ความร่วมมือในกับโครงการของครู#

#นักเรียนบางคนก็น่ารักเกิน บางคนก็ไม่สนใจอะไรเลย#

#หลงรักนักเรียนขยัน และน่ารัก ^^#



หมายเลขบันทึก: 622292เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2017 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท