วันที่ 50 เรามาแปรงฟันกันเถอะ (24 มกราคม 2560)


สวัสดีวันอังคาร.......นักเรียนทำกิจกรรมกับฝรั่ง / เรียนทฤษฎีเสร็จก็ต้องปฏิบัติ

วันนี้นักเรียนชั้น ป.3 ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับฝรั่ง เขามาจัดกิจกรรมให้นักเรียนในโรงเรียน ทุกชั้นเรียน แต่ว่าแบ่งกันลงไปเข้าร่วมกิจกรรมทีละชั้น นักเรียนชั้น ป.3 ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมในตอนบ่าย บางคนก็สนใจ และตั้งใจทำดี แต่บางคนนี่ดิไม่เอาอะไรเลยขนาดว่าไม่ได้เรียนนะ ทำกิจกรรมยังไม่อยากทำเลย เฮ้อ! ปวดหัวกับบางคน ทำไมนะทำไมไม่เอาอะไรเลย....

ตรวจงานค่ะ ตรวจงาน >_<


ร้องเพลงกันเถอะ


วิ่งจนล้มก็มีนะจ๊ะ ร้องไห้ตามมา


เด็กชายภูมิผู้น่ารักเก็บขยะแลกแสตมป์ ^^

หลังจากที่นักเรียนทำกิจกรรมเสร็จ นักเรียน ป.3/2 ก็เรียนวิชาสุขศึกษาต่อ วันนี้จากที่ได้นัดนักเรียนให้นำแปรงฟันมาด้วย เพื่อที่จะให้นักเรียนแปรงฟันให้ดู ว่าหลังจากที่ได้เรียนไปแล้วนักเรียนจะทำได้หรือเปล่า ปรากฏว่านักเรียนเอาแปรงฟันมาไม่ครบทุกคน เอามาแค่สิบกว่าคน จึงพานักเรียนไปทำการปฏิบัติให้ดู ที่ห้องน้ำบนอาคารเรียน ดีนะที่ห้องน้ำอยู่ใกล้ ๆ ห้องเรียน นักเรียนจึงได้ปฏิบัติจริงไปเลย ตอนแรกกะว่าจะให้ลองทำให้ดูเฉย ๆ เพราะว่าพาไปหมดห้องไม่ไหวเยอะเกิน แต่นักเรียนเอามาแค่ไมกี่คนเลยพาไป ให้นักเรียนทำให้ดูทีละคน นักเรียนทำผิดก็บอกให้แก้ไข หลังจากแปรงฟันเสร็จ แต่ละคนเสื้อเปียกไปตาม ๆ กัน ^^ เห็นนักเรียนทำได้ก็ดีใจ ถึงแม้จะไม่ถูกต้องที่สุด แต่ก็ถือว่าผ่าน :)
เรียนเสร็จนำไปปฏิบัติ >>> ถ้าทุกเรื่องนักเรียนได้เรียนแบบนี้คงเกิดการเรียนรู้ที่แท้จริง เพราะบางเรื่องเรียนไปนักเรียนก็ลืม แต่ถ้านักเรียนได้ปฏิบัติ ได้ลงมือทำ นักเรียนจะเกิดการจดจำ แต่ก็อย่างว่าบางเรื่องเรียนไปไม่มีการปฏิบัติที่เกิดขึ้นชีวิตจริงของนักเรียน นักเรียนก็จะหลงลืมไปในที่สุด


บอกให้เตรียมมาทั้งห้อง มีแค่เนี่ย เฮ้อ!

พอดูทีละคนเสร็จ ก็แปรงให้สะอาดนะจ๊ะเด็ก ๆ


ผู้ชายยิ่งแล้วใหญ่ มีเอามา 3 คน


#เพื่อฟันที่สวยงาม ^^#

#เรียนทฤษฏีเสร็จก็ต้องปฏิบัติ#

#การปฏิบัติ การลงมือทำจริง จะทำให้เกิดการเรียนรู้ที่แท้จริง#


หมายเลขบันทึก: 622291เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2017 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท