เรื่องราวสร้างกำลังใจในชีวิต....(25 มกราคม 2560)


วันนี้วันพุธค่ะ พบกันเช่นเคยกันกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อต้องการให้ครูและนักเรียนได้ออกกำลังกาย โรงเรียนของเราจึงเลือกเอาวันนี้ของทุกสัปดาห์ในช่วงเช้าให้นักเรียนและครูได้ออกกำลังกายกัน

นักเรียนเต้นแอโรบิกประกอบเพลง มี warm up excersice และ cool down ค่ะ คุณครูจากฝ่ายกีฬาของโรงเรียนได้จัดเตรียมเพลงมาให้นักเรียนได้แดนซ์กัน นักเรียนตื่นเต้นชอบใจกันใหญ่ค่ะ







กับกิจกรรมในช่วงบ่ายสามโมงถึงสี่โมงก่อนที่จะเลิกเรียนวันนี้ โรงเรียนของเรามีวงดนตรีชื่อว่า NEW SUN เป็นวงดนตรีคนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นมาเล่นดนตรีให้ฟัง หรือเรียกสั้น ๆ ว่า มินิคอนเสิร์ตในโรงเรียนให้นักเรียนและคุณครูได้ฟังกัน เราก็ควบคุมนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 ลงไป ดูตอนแรกคือคิดว่าเขาอาจจะมาเล่นกีต้าร์ ร้องเพลงให้ฟังเหมือนที่เราเคยเจอแถวถนนคนเดิน แต่ที่ไหนได้พี่เขาเล่นคีย์บอร์ด พร้อมกับร้องเพลง เป็นผู้ชายหนึ่งคนผู้หญิงหนึ่งคน ทึ่งในความสามารถมาก ขนาดเราคนปกติยังเล่นไม่ได้เลยค่ะ เล่นไม่เป็น เคยคิดจะฝึกลองเล่น แต่ก็ไม่ได้สักที แต่พี่เขาคือ นอกจากจะทึ่งในความสามารถแล้ว แน่นอนค่ะความพยายามในตัวพี่ทั้งสองคือสูงมาก ทำได้ยังไง เขาไม่ท้อหรอ เขามองไม่เห็นนะ เกิดคำถาม ทุกอย่างต้องใช้เวลาและการฝึกฝน ที่สำคัญกำลังใจ เขาเป็นแบบนั้นเขาท้อซะที่ไหน สู้ค่ะ คำว่าสู้ และกำลังใจเท่านั้นทำให้คนเรามีชีวิตอยู่ได้ แม้บนความไม่พร้อมแต่หากใจเราสู้ ทุกอย่างเป็นไปได้ วันนี้ทั้งปลื้ม ทั้งทึ่ง ทั้งชอบ เพลงพี่เพราะมาก นักเรียนร้องตามได้ พี่ร้องและเล่นเป็นทุกเพลง ครูขอเพลงอะไรพี่ร้องและเล่นได้หมด เห็นแล้วเกิดกำลังใจดี ๆ ในชีวิตขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกค่ะ ขอบคุณวันนี้ ขอบคุณพี่ที่ทั้งสอง ที่มาที่นี่ค่ะ จะนำเรื่องราวในวันนี้ไปเป็นกำลังใจและแรงผลักดันชีวิตต่อไปค่ะ







คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 622111เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2017 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2017 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท