VOCABULARY FOR KIDS again!! (23 มกราคม 2560)



สวัสดีวันจันทร์ มาเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่กันค่ะ สัปดาห์หลังจากนี้เหมือนว่าชีวิตการทำงานจะเข้าสู่สภาวะสาหัสอีกแล้วค่ะ เพราะว่า การงานจะเริ่มถาโถมเข้ามาอีกแล้ว ครูพี่เลี้ยงจะประเมินทุกอย่างที่มี อาจารย์นิเทศมีแววว่าจะมา โครงการต้องเริ่มรวมทุกอย่างเพราะใกล้ได้เวลาที่จะสรุปแล้ว

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกค่ะ แปปๆ เราก็จะจบกันแล้วใจหาย แต่ก่อนจะจบมาเคลียร์การงานกันก่อน วันนี้จะพอชาวโกทูโนมากันที่ โครงการของเรา ช้าไม่ได้แล้วต้องเร่งวลีเด็ดจากปากครูพี่เลี้ยง ค่ะ โครงการจากที่จะต้องรอให้เด็กเอาไปทำในเวลาว่าง ก็ต้องขอแทรกเวลาโฮมรูมในบางวันของบางชั้น เพราะต้องรอเก็บใบงานเลยค่ะ ไม่อย่างนั้นไม่ได้คืน

วันนี้พวกเราแบ่งกันออกเป็น สองทีมค่ะ ทีมครูฟ้ากับครูหนูนาไปประจำอยู่ที่ปอสี่ ส่วนครูแอม ครูโดนัทและครูตั๊กมาที่ปอหนึ่ง ทุกห้อง ชั้นละสี่ห้อง ต้องหาจังหวะเข้าไปอธิบายให้เด็กทำให้ได้ ก่อนแรกก็เข้าไปอธิบายคำศัพท์ในแผงคำศัพท์ พร้อมกับแจกใบงานให้นักเรียนได้ไปศึกษาค้นคว้า ชั้นปอสี่นั้นจะเป็นรูปแบบของเล่มเล็กเพราะว่าสามารถที่จะเก็บรักษาและรับผิดชอบตัวเองในการทำงานใบงานในแต่ละสัปดาห์ได้ ส่วนน้องปอหนึ่งนั้นพวกเราให้เป็นใบงานรายสัปดาห์ค่ะ เพราะต้องตามเก็บตามทวงตลอดค่ะ นักเรียนส่วนใหญ่เกือบทุกคนให้ความร่วมมือกับโครงการ Vocabulary for kids ของพวกเราเป็นอย่างดี เพราะพวกเราใช้แรงเสริมทางบวกเป็นเกียรติบัตรหลังจากเข้าร่วมโครงการ และมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อโครงการเป็นอย่างดีด้วย ดั้งนั้นนักเรียนร้อยละ 90 ขึ้นไปจึงชอบที่จะเข้าร่วมโครงการกันค่ะ












คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 622107เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2017 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2017 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท