Vocab for kids Vocab for Kru…(17 มกราคม 2560)



สวัสดีวันอังคารค่ะ เปิดวันแรกของสัปดาห์นี้เรามากันที่โครงการกันค่ะ

มาสัปดาห์นี้นี่ก็ครึ่งเทอมหลังแล้วเห็นจะได้ เพราะเทอมสองนี้เวลามันผ่านไปไวเหลือเกิน วันนั้นเรายังคุย วางแผนกันเรื่องโครงการอยู่เลย มาวันนี้ครึ่งเทอมแล้ว โครงการยังไม่ถึงห้าสิบเปอร์เซ็นเลย เลยแอบเครียดกันเล็กน้อย บวกกับว่าครูพี่เลี้ยงเริ่มทวงงาน และอาจารย์นิเทศแต่ละท่านก็เปรยๆ มาว่าจะเข้ามาขอดูแล้ว พวกเราทั้งห้าคนก็เลยรวมตัวกันประชุมอีกรอบค่ะ เพื่อแบ่งงานกันทำในครึ่งหลังนี้ หลังจากที่ดำเนินการครึ่งแล้วไปแล้ว เลือกคำศัพท์ในเดือนหน้าที่ยังไม่ได้ทำ ก็แบ่งงานกันค่ะ เอาตามความถนัด และความสะดวกในการทำ แอมกับโดนัทก็เลยรับทำแผงคำศัพท์เพราะว่าหอพักอยู่ใกล้กัน สามารถมาช่วยกันทำได้สะดวก

ใช่แล้วค่ะ หลังจากเลิกโรงเรียนในวันนี้เราก็นัดกันที่หอพักของโดนัทแถวๆ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เพื่อมาทำแผงคำศัพท์ของชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4 เดือนใหม่เราก็เปลี่ยนหมวดคำศัพท์ใหม่ค่ะ เพราะเด็ก ๆ จะได้เรียนรู้คำศัพท์ที่หลากหลาย ซึ่งสำหรับคำศัพท์ในหมวดใหม่นี้ ที่เรามาทำแผงกัน บอกตามตรงเลย อย่าว่าแต่เด็กเลยค่ะ มีหลายคำเลยที่ครูยังไม่รู้ด้วยซ้ำ คำศัพท์ค่อนข้างยากแต่เป็นหมวดที่ใกล้ตัว เราจึงอยากให้เด็กได้เรียนรู้ ก็นั่งทำไปกับโดนัท ก็ได้ถือโอกาสฝึกอ่านและฝึกแปลไปด้วย ก็สนุกดีค่ะ และที่สำคัญคือ ได้ความรู้ใหม่ไปพร้อม ๆ กับการทำแผงคำศัพท์ให้เด็กไปด้วย ถือเป็นอะไรที่ดีและเป็นประโยชน์มาก ๆ เลยล่ะค่ะ






คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 622103เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2017 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2017 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท