วันที่ 15 กิจกรรมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่พระองค์ทรงสวรรคตครบ 50 วัน (2 ธันวาคม 2559)


กิจกรรมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ที่พระองค์ทรงสวรรคตครบ 50 วัน

เมื่อขับรถเข้ามาในโรงเรียนก็จะเห็นโต๊ะวางเรียงกัน ประมาณ 4 ตัว เวลา 7 โมงครึ่ง ครูสุทัศน์ก็เริ่มประกาศให้นักเรียนเข้าแถวมาใส่บาตร โดยวางไว้ที่โต๊ะที่เตรียมไว้ แต่เนื่องจากนักเรียนมีจำนวนมากและของที่นำมาทำบุญตักบาตรก็ยิ่งเยอะ ทำให้โต๊ะที่วางของไม่เพียงพอจนต้องหาโต๊ะมาเสริม เมื่อนักเรียนใส่บาตรกันเสร็จเรียบร้อย ครูก็เริ่มทยอยมาใส่บาตรทีหลัง จากนั้นนักเรียนทุกคนก็นั่งบนอัฒจรรย์และในที่ร่ม เมื่อทุกคนพร้อมและพระสงฆ์มาพร้อมกันก็เริ่มสวดมนต์พร้อมกันทั้งโรงเรียน เวลาประมาณ 09:30 น. พิธีทำบุญตักบาตรก็เสร็จสิ้นลง พร้อมกับความอิ่มอกอิ่มใจของคณะครูและนักเรียน หลังจากนั้นทั้งครู ภารโรง และนักศึกษาต่างช่วยกันคัดแยกอาหารประเภทต่าง ๆ เพื่อให้พระสงฆ์สะดวกต่อการนำมาใช้ และของสิ่งไหนที่เสียง่าย เช่น ผลไม้ ขนมห่อใบตอง ขนมปัง ต่าง ๆ คนคัดแยกก็นำมากิน เพราะปล่อยทิ้งไว้ก็จะเสียซะเปล่า ^______________^ 5555

ขอบคุณที่ให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวพุทธิโสภณ ความรู้สึกที่เรามีตัวตนอยู่ในโรงเรียน ความรู้สึกที่ครูทุกคนมองเห็นพวกเราเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ความรู้สึกที่อยากจะกล่าวคำว่าขอบคุณ อีกหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 621961เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2017 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2017 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท