วันที่ 36 นิเทศวิชาประวัติศาสตร์ (19 มกราคม 2560)


หลังจากทราบข่าวการนิเทศการสอนวิชาประวัติศาสตร์จากอาจารย์เมื่อวันอังคาร วันนี้ก็ถึงเวลาที่จะต้องรับการนิเทศอย่างเต็มรูปแบบแล้วค่ะ

อาจารย์จะมานิเทศในคาบ 3 ในรายวิชาประวัติศาสตร์ ชั้น ป.4/4 ไม่ห่วงเรื่องนักเรียน เพราะตั้งใจเรียนอยู่แล้ว แต่ก็ตื่นเต้นอยู่ดีค่ะ ดูเวลาบ่อยมาก ดูว่าอาจารย์จะมากี่โมง มาจริง ๆ หรือเปล่า คือวุ่นวายอยู่คนเดียวแหละค่ะ นั่งไมติดที่เลย ถ้ามีคาบสอนก็คงจะไม่ตื่นเต้นแบบนี้ เพราะต้องเข้าสู่บทบาทของครูทั้งวัน แต่นี้ว่างก่อนที่อาจารย์จะมาค่ะ ก็เลยลุกไปดูรถอาจารย์บ่อยมาก ^^

พอได้เวลาสอนประมาณ 10.40 น. อาจารย์ก็มาได้ตรงเวลาพอดีเลยค่ะ ของว่างที่เตรียมไว้ให้อาจารย์ก็พร้อมมากแล้วค่ะ ส่วนการสอนบอกตามตรงเลยค่ะ ว่าก็สอนตามปกติ เหมือนไม่ได้นิเทศ

แต่อาจมีคำพูดที่ดีกว่าปกตินิดนึงค่ะ ^^

การนิเทศของดิฉันทุกครั้ง ไม่เคยบอกนักเรียนล่วงหน้าให้เตรียมตัวมาก่อนเลย ก็บอกก่อนที่จะสอนนั้นแหละค่ะ เพราะไม่อยากให้ดูไม่ปกติ ส่วนใหญ่โชคดีค่ะ ที่นักเรียนจะตั้งใจเรียน ไม่ว่าจะเป็นห้องเก่ง และห้องที่เรียนอ่อน เพราะเคยได้รับการนิเทศวิชาสุขศึกษา ห้อง ป.3/1 มาแล้ว นักเรียนก็ให้ความร่วมมือดีมากค่ะ ถึงแม้จะตอบคำถามไม่ค่อยได้ ^^

พอถามว่า ทำไมคาบนี้น่ารัก ตั้งใจเรียนมากเลย นักเรียนบอกว่า กลัว กลัวครูแอมโดนอาจารย์ครูแอมดุ คือยิ้มแก้มปริเลยค่ะ เด็ก ๆ น่ารักมาก

นี้เป็นนิสัยส่วนหนึ่งนะคะ ที่นักเรียนเรียนอ่อนจะมีแทบทุกคน ก็คือจะดูชอบเราเป็นพิเศษ เย้ ๆ ครูแอมมาแล้ว ถามว่าตั้งใจเรียนไหม ก็พอได้ค่ะ ส่วนใหญ่จะชอบนอกเรื่อง เดินทั่วห้องค่ะ ^^

ส่วนนักเรียนที่เรียนเก่ง ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสนิทกับครู จะตั้งใจเรียนมากเป็นพิเศษ ชอบเรียนนะคะ แต่ไม่ค่อยพูดเล่นกับครูสักเท่าไหร่

แต่ถึงอย่างไร เด็ก ก็คือผ้าขาว ที่สวยงาม เป็นไม้อ่อนที่เราสามารถ ดัดได้ ทาสีได้ ฝึกให้เขาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ เป็นครูก็เลย รักเด็กค่ะ ^^












ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 621849เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2017 00:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2017 00:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท