Almoravid, the first Morocco’s dynasty/เอาโมราวิด ราชวงศ์แรกแห่งโมร็อกโค


In the mid of the 11th century, all 25 Berber tribes united together into one by Abu Bakr ibn Umar and Yusuf ibn Tashfin, who that founded the city of Marrakesh and the first dynasty of Morocco, the Almoravid with the state religion as Islam. Under the Almoravid dynasty, the new Islamic power spread out into the north into Iberia peninsula and further down south to Sub-Saharan Africa. Abu Bakr ibn Umar died in the battle in Mauritania by a bowman named Amar Godomat, making his cousin, Yusuf, became the Emir of Morocco.

ในช่วงกลางศตวรรษที่ 11 ชนเผ่าทั้ง 25 เผ่าของชาวเบอร์เบอร์ได้ถูกรวบรวมเข้าโดยกันเป็นหนึ่งโดย อาบู แบ็คคา ไอบิน อูมาร์ และยูซุฟ ไอบิน แทชฟิ้น ผู้ที่ซึ่งก่อตั้งเมืองมาราเคชและก่อตั้งราชวงศืแรกของโมร็อกโค ราชวงศ์เอาโมราวิดโดยมีศาสนาอิสลามเป็นศาสนาหลัก ภายใต้ราชวงศ์เอาโมราวิด อำนาจอิสลามแห่งใหม่ได้ขยายตัวขึ้นเหนือและควบคุมบางส่วนของคาบสมุทรไอบีเรียไว้ได้ ส่วนอำนาจทางใต้นั้นลงไปถึงที่ซับ-ซาฮาราน แอฟริกา อาบู แบ็คคา ไอบิน อูมาร์ ได้ตายในการรบในดินแดนทางใต้ในเขตมอริตาเนียโดยถูกยิงธนูใส่โดยหัวหน้าเผ่าของคนพื้นเมืองนามว่า อามาร์ โกโดแมท และนี้ได้ทำให้ญาติของเขา ยูซุฟ ได้ขึ้นเป็นอาเมร์ของโมร็อคโก

หมายเลขบันทึก: 621843เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2017 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2017 09:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท