เงินคือพระเจ้าจริงหรือ?


เงิน คือสิ่งที่จำเป็นมากในชีวิตของคนเราเพราะ คนทุกคนต้องใช้เงินในการดำเนินชีวิต เช่น การซื้ออาหาร การดูเเลรักษาสุขภาพ การไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ การซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อของที่อยากได้ ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนเเต่ต้องใช้เงินเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ

เเต่ดิฉันคิดว่า เงินไม่ใช้ทุกสิ่งทุกอย่าง คนที่เชื่อว่าเงินคือพระเจ้านั้น น่าจะเป็นความคิดของคนที่มีเงินน้อย หรือคนที่บ้านมีฐานนะค่อนข้างยากจน หรือคนที่ยังไม่พอใจกับฐานะของตัวเองเพราะคนเหล่านี้ มีความต้องการสูง เเต่มีเงินน้อย จึงมองว่า ถ้ามีเงิน เงินก็จะช่วยให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น เเละสามารถมีทุกอย่างตามที่ต้องการได้ซึ่งก็เป็นความคิดที่ถูกพอสมควรเพราะเงินเปรียบเสมือนเป็นสะพานนำไปสู่สำเร็จในหลายๆเรื่อง เช่น การที่เราอยากจะศึกษา ในมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ เพื่อพัฒนาทักษะในการใช้ภาษา เเต่เรากับไม่มีเงินมากพอ ที่จะไปได้ ก็ทำให้เรานั้นขาดโอกาสนี้ไป เเละสมัยนี้ในสังคมของเรายิ่งมีการเเบ่งชนชั้นในสังคม ยิ่งทำให้คนเราต้องการที่จะมีเงินมากๆ คิดว่าการมีเงินมากๆนั้นจะดลบรรดาลให้เราทุกสิ่งที่เราปราถนาได้ เเต่ดิฉันว่า ไม่ตลอดทุกเรื่อง ที่เงินนั้นจำเป็นต้องใช้ เช่น การมีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรง ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับว่า มีเงินทองเยอะ มีการรักษาเเละโรงพยาบาลค่ารักษาเเพงๆ การไปเข้าครอสฟิตเนส กับคนดังๆ ที่จริงเเล้ว การมีสุขภาพร่างกายที่ดีก็เเค่เรา ดูเเลตัวเอง กินอาหารให้เพียงพอ ครบ5หมู่ เเละออกกำลังกายเป็นประจำ เเละการกินอาหารที่เพียงพอ ก็ไม่จำเป็นว่าอาหารต้องมีราคาเเพงเสมอไป การออกกำลังกาย ก็ไม่ต้องใช้เงินเลยก็ได้ มันขึ้นอยู่กับที่เราปฏิบัติเองต่างหากละ

หมายเลขบันทึก: 621669เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2017 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2017 15:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท