วันที่ 37 เตรียมงานกีฬาสี (12 มกราคม 2560)


พรุ่งนี้จะมีการแข่งขันกีฬาสี วันนี้แต่ละสีเตรียมงานกันวันสุดท้าย ฉันอยู่สีส้มก็ช่วยกันคิดและวางแผนร่วมกับครูและนักเรียนว่าจะให้ออกมาในรูปแบบใด ตั้งแต่การจัดรูปขบวน มีการลำดับขบวนอย่างไร ซึ่งก็จะมีป้ายสี ป้ายคำขวัญวันเด็ก คำขวัญเกี่ยวกับกีฬา มีครูเสนอให้ทำหมวก ตอนแรกครูจะทำเป็นผลไม้ต่าง ๆ ที่มีสีส้มติดบนหมวก เช่น แครอท ส้ม มะละกอ เป็นต้น ฉันก็เสนอให้เอาเป็นรูปแบบเดียวเพราะเวลาในการเตรียมงานมีน้อยมาก สรุปเอารูปส้มติดหมวกเพราะเราอยู่สีส้มจิ๊ด

นักเรียนมัธยมบางส่วนก็พานักเรียนไปคัดตัวนักกีฬา รายการแข่งขันส่วนใหญ่จะเน้นแข่งวิ่ง ฉันก็ไปช่วยเด็กฝึกซ้อมวิ่ง ตั้งแต่การทำท่าเตรียมพร้อมที่จะวิ่ง การทำมือต่าง ๆ นึกถึงตัวเองสมัยก่อนที่เป็นนักวิ่งของโรงเรียน วิ่งหลายรายการมาก ทั้งวิ่งเดี่ยว วิ่งผลัด วันนี้ได้กลับมาวิ่งอีกครั้งตื่นเต้นดีนะ คัดตัวนักวิ่งไม่ทันเสร็จฝนก็ตกลงมา ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน วันพรุ่งนี้ขออย่าให้ฝนตกเถอะ สาธุ


บรรยากาศการคัดเลือกนักกีฬา

ในส่วนของการซ้อมเชียร์จะมีนักเรียนรับผิดชอบในการฝึกซ้อม แรก ๆ นักเรียนร้องเพลงกันเสียงเบามาก ไม่ครึกครื้น เราก็ต้องกระตุ้นให้เด็กมีความสุขในการร้องเพลง อาจให้พักเล่นเกมบ้าง ลุกขึ้นเต้นบ้าง พรุ่งนี้ก็หวังว่าทุกคนจะทำอย่างเต็มที่นะคะ

เชียร์ลีดเดอร์สีส่้ม

ก่อนเลิกเรียนก็พากันมาตกแต่งเต็นท์ สีส้มของเราอยู่ตรงกลาง ครูผู้ชายก็พานักเรียนชายไปตัดกิ่งมะพร้าวมาตกแต่งด้านหน้าของเต็นท์และทำการขึงผ้าเพื่อป้องกันแดดให้นักเรียน ระหว่างนั้นก็ช่วยกันคิดว่าจะตกแต่งเต็นท์ยังไง ฉันไปหาซื้อริบบิ้นสีส้มปรากฏว่าไม่มี มีแต่สีส้มลายจุด เมื่อวานให้เด็กไปหาซื้อลูกโป่งสีส้มก็ได้ถุงเดียว หาซื้อถุงเพื่อจะใส่น้ำก็ไม่ได้แต่ก็แก้ปัญหาด้วยการใช้ถุงร้อน เริ่มการตกแต่งฉันรับผิดชอบตกแต่งหน้าเต็นท์ ให้นักเรียนช่วยมัดริบบิ้นเพื่อขึงหน้าเต็นท์ ช่วยกันเป่าลูกโป่ง ณ เวลานี้ก็ถึงเวลาเลิกเรียนแล้ว นักเรียนชั้นประถมศึกษาก็พากันกลับบ้านเหลือแต่พี่ ๆ มัธยม ช่วยกันคนละไม้คนละมือเดี๋ยวก็เสร็จ ตรงหน้าเต็นท์ก็จะมีริบบิ้นที่ถูกมัดเป็นสายยาวลงมา มีลูกโป่งประดับเพื่อความสวยงาม ด้านข้างเต็นท์ก็จะตกแต่งด้วยถุงน้ำสีส้มและสีใสสลับกันไปเหมือนงานรับปริญญา ด้านหลังนำกระดาษย่นสีส้มมัดเป็นสายยาวลงมา เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดีนิดนึง เหมือนทุกอย่างใกล้จะเสร็จแต่ดันลืมป้ายสีส้มที่จะติดอยู่ที่เต็นท์ ฉันกับเพื่อนก็เขียนสิ่งที่ต้องซื้อแล้วให้นักเรียนออกไปซื้อ เมื่อได้ของมาก็ไม่รอช้าที่จะลงมือเขียนโดยเขียนคำว่า Orange ลงบนแผ่นโฟม ตัว O ก็จะตกแต่งให้เป็นรูปส้ม แต่ละสีไม่มีใครยอมใครเลยจริง ๆ ไม่เห็นแสงสว่างจนต้องเปิดไฟฉายจากโทรศัพท์ส่อง


ทีมงานคุณภาพช่วยกันทำหมวกและป้ายคำขวัญ


ทำริบบิ้นตกแต่งหน้าเต็นท์


ทีมงานเป่าลูกโป่ง นำโดยครูพัชรินทร์


ป้ายสีส้ม


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น สีส้มสู้ ๆ

วันนี้ต้องขอบคุณนักเรียนทุกคนที่ทุ่มเทให้กับงานกีฬาสี หนึ่งปีมีหนึ่งครั้งก็ต้องทำอย่างเต็มที่ พรุ่งนี้ขอให้นักเรียนมีความสุขกับงานกีฬาสีให้สมกับที่ทุกคนตั้งใจและทุ่มเทให้กับงานนี้

หมายเลขบันทึก: 621525เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2017 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2017 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท