Elizabethan Era/ยุคอลิซาเบแทน


Elizabethan era is an era when England was at its peak in economics and the well-centralized government under the rule of Queen Elizabeth I of England. This era is a great step for the unification of England because many great events happened in this age such as the Tudors conquest of Ireland, flourishing of the English dramas, the establishment of the new faith called Church of England, the beginning of the colonization of the New World of Americas and the rising of the pirates.

ยุคอลิซาเบแทนเป็นยุคที่อังกฤษนั้นอยู่จุดสูงสุดในด้านการเงินการตลาดและมีระบบราชการที่ดีภายใต้การปกครองขององค์ราชินีอลิซาเบทที่ 1 แห่งอังกฤษ ในยุคนี้นั้นเป็นยุคที่เป็นก้าวที่สำคัญของอังกฤษเพราะมีเหตุการณ์มากมายต่างๆ เกิดขึ้นในยุดนี้ เช่น ราชวงศ์ทิวดอร์บุกพิชิตไอร์แลนด์ ละครอังกฤษที่ขยายใหญ่โตและเป็นที่นิยม การก่อตั้งของลัทธิใหม่นามว่าคริสตจักรแห่งอังกฤษ การเริ่มต้นก่อตั้งอาณานิคมในโลกใหม่แห่งอเมริกาและการขยายอำนาจของเหล่าโจรสลัด

หมายเลขบันทึก: 621518เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2017 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2017 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท