วันที่ 46 ฝนพร่ำในวันที่อากาศหนาว(06 มกราคม 2560)


วันนี้เป็นอีกวันที่รอคอย....นั่นคือวันศุกร์สุดสัปดาห์ที่มีมีคาบสอน เป็นวันแห่งการสะสางภาระงานทุกอย่าง เป็นวันที่ฝนตกตลอดทั้งวัน ทั้งที่ใจจริงจากจะไปแสดงความยินดีกับพี่บัณฑิตที่สะลวง แต่ฝนดันมาตกซะได้ งานนี้ก็เลยอดไปมานั่งเคลียร์งาน เป็นวันแรกตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ใส่เสื้อกันหนาวตลอดวัน ไม่ยอมถอดออกเลย เป็นวันที่มานั่งจัดการคะแนนนักเรียนที่บางคนสอบประเมินตกต้องมาแก้ เพื่อปรับคะแนนช่วยให้ผ่านครึ่งแต่ถึงอย่างนั้นบางคนก็ยังไม่นำงานมาส่งทวงแล้วทวงอีกก็ยังไม่ส่ง ไม่รู้จะทำอย่างไงแล้ว จะมีแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่ไม่ยอมส่งงาน คะแนนก็ตามนั้นนะนักเรียน

ถือว่าวันนี้สะสางคะแนนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ก็ยังมีภาระงานใหม่เริ่มต้นขึ้นมานั้นคือการเริ่มต้นเก็บคะแนนต่ออีกครึ่งเทอม คราวนี้เช่นเคยต้องจัดการให้เรียบร้อยและเป็นระบบมากขึ้น สั่งวันไหน ส่งวันไหน ส่งแล้วต้องตรวจเลยจะไม่ดินพอกหางหมูแล้ว

ต่อด้วยการจัดการโครงการต่อ เพราะต้องเริ่มทำแล้ว งานทุกอย่างต้องรีบทำให้เสร็จทั้งโครงการ แผนการสอน คะแนน เกรดนักเรียน นิเทศการสอน เพราะจะต้องส่งงานให้ครบก่อนที่จะเริ่มลุยต่อกับการทำเรื่องสำเร็จการศึกษา


ปิดท้ายด้วยกิจกรรมลานธรรมวชิรวิทย์ที่ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ในทุก ๆ วันศุกร์วันนี้ก็เช่นกัน นักเรียนยังคงปฏิบัติธรรม แต่ด้วยวันนี้ฝนตกสนามยังเปียกจึงมีการปฏิบัติที่ลานด้านล่างของอาคาร โดยทั้งครูและนักเรียนมาเข้าแถวนั่งสวดมนต์ การคำแผ่เมตตา และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี นักศึกษาเองก็ต้องมาเข้าร่วมด้วย ครูโต้งเองก็ขอให้ผลบุญที่ได้ทำในครั้งนี้ให้นักเรียนรีบมาส่งงานด้วย...สาธุ


หมายเลขบันทึก: 621353เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2017 03:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม 2017 03:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท