ข่าว โกงสอบ ตร.และข่าวการอุ้ม


ในห้วงเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ได้เห็นการนำเสนอข่าวโกงสอบ ตร.ในพื้นที่ นครบาล ยังลามไปถึง ตร.ภูธรภาค ใกล้ กทม. ยังครับยัง ต้องสอบอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย ดูเหมือนผู้บริโภคข้อมูลข่าวสารจะล่วงรู้ เพราะมีการนำเสนอของสื่ออย่างยั้งไม่อยู่ สังคมออนไลน์รวดเร็วมาก เป็นปรากฎการณ์ที่น่าสนใจ

ขณะที่การสอบสวนดำเนินการไป ปรากฎการณ์ข่าวใหม่แรงไม่ด้อยไปกว่ากรณีแรก หมายถึง คนร่วม 7 คน เกี่ยวข้องโยงใยการหายตัวไปของสาวทอม ที่ไปพัวพันน้องร้อง ๆ เกี่ยวข้องกับ ตร.ยศ พ.ต.อ.เป็น ผกก.พื้นที่เกณฑ์ต้น ๆ ในแวดวงสีกากี

สังคมแห่งการเรียนรู้ข้อมูลข่าวสาร แสวงหาข้อมูลจากหลายแหล่ง เพื่อให้ได้ความชัดเจนว่า ตกลงทั้ง 2 เรื่อง มีความเป็นมาอย่างไร ผู้เกี่ยวข้องทำอะไรอยู่ แล้วปลายทางจะเป็นอย่างไรต่อไปอีก ทั้ง ๆ ที่กว่าที่ กระบวนการยุติธรรมจะมีการตัดสิน ตกลงผู้รับข่าวจะพิพากษาล่วงหน้าแล้ว สังคมหนอสังคม ที่ร่ำเรียนกันมานั้น ใช้ได้เพียงบางส่วน ว่า ทุกคนผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุดว่าเขาเป็นผู้กระทำความผิด

คำสำคัญ (Tags): #สังคม#ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 621337เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2017 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2017 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท