DAY11 COINS (16 Nov 2016)



นอกจากงานสอนที่เราต้องทำเป็นประจำแล้วนั้น งานอื่นๆที่เราสามารถช่วยเหลือโรงเรียนได้เราก็ต้องทำ เช่น การช่วยงานวิชาการที่พวกเราถนัด (หรอ) คือ การนับข้อสอบวัดความสามารถด้านการอ่านของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ซึ่งเราได้รับเทคนิคการนับกระดาษให้รวดเร็วจากเพื่อนสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่ง คือเราต้องเอาเส้นยางวงมามัดติดกับดินสอหรือปากกาด้านใดด้านหนึ่ง แล้วมันจะช่วยให้เรานับได้เร็วขึ้นกว่าการใช้มือแตะน้ำลาย วันนี้เรานับไปทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นละ 8 ห้อง เสร็จภายในไม่กี่นาที รู้สึกอะแมชชิ่ง




นักเรียนจะได้เรียนเรื่องเงินแล้ว ครูคนนี้ไม่สามารถนำเงินจริงไปให้นักเรียนได้เรียนรู้ จึงจัดทำเงินเหรียญจำลองและเงินธนบัตรจำลองขึ้นมาประกอบการสอน แถมยังทำเป็นเหรียญรางวัลให้นักเรียนได้สะสมเพื่อรับรางวัลเมื่อเรียนจบท้ายบทอีกด้วย




หมายเลขบันทึก: 621255เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2017 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2017 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท